Công nghệ

Google thu phí dịch vụ AI trên Gmail và Workspace 30 USD/tháng mỗi tài khoản

Thục Anh (T/H) 01/09/2023 - 17:12

Google sẽ tính phí 30 USD/tháng với các doanh nghiệp lớn sử dụng các công cụ có tăng cường công nghệ trí tuệ nhân tạo mà hãng bổ sung cho Gmail và các ứng dụng khác.

Công nghệ mới có tên Duet AI, có mức phí thuê bao hằng tháng tương tự Copilot của Microsoft, sẽ chính thức ra mắt vào nửa đầu năm 2024. Hiện cả Google và Microsoft đang trong cuộc đua tích hợp AI tạo sinh vào những sản phẩm cốt lõi sau sự ra mắt của chatbot ChatGPT cuối năm 2022. Hãng cho phép các công ty dùng thử nghiệm các công cụ trước khi chính thức đăng ký thuê bao.

Theo bà Aparna Pappu, Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Google Workspace, hãng vẫn chưa có chính sách cụ thể với những công ty nhỏ hơn, người dùng cá nhân. Bà Pappu cho biết, Google đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước bộ công cụ Duet AI cho Google Workspace với giá 30 USD/người dùng trong tháng 5 nhưng chưa công bố thông tin này.

google-da-mo-dat-truoc-duet-ai-cho-nguoi-dung-workspace-ke-tu-thang-52023-voi-muc-gia-30-usdtai-khoan-nhung-khong-thong-bao-rong-rai..jpg
Google đã mở đặt trước Duet AI cho người dùng Workspace kể từ tháng 5/2023 với mức giá 30 USD/tài khoản nhưng không thông báo rộng rãi.

Phần lớn doanh thu của Google là từ dịch vụ tìm kiếm trên mạng Internet và các quảng cáo trực tuyến. Vì vậy, so với Microsoft, Google phụ thuộc ít hơn vào mảng kinh doanh phần mềm. Doanh thu của Google Workspace được tính gộp vào doanh thu của mảng điện toán đám mây Google Cloud thuộc công ty mẹ Alphabet. Tổng cộng doanh thu của mảng này là 8 tỷ USD trong quý II/2023. Cùng giai đoạn này, các sản phẩm Office của Microsoft thu về 13,5 tỷ USD.

Với tính năng thu phí trên Gmail và Google Docs, người dùng có thể nhập lời nhắc văn bản đơn giản để AI trả kết quả. Với Google Slides, AI có thể tạo hình ảnh bằng một vài mô tả văn bản. Duet AI cũng có khả năng tạo dự án trong Google Sheets và ghi chú dành cho những người không thể tham gia video call trong Google Meet.

Các tính năng tương tự cũng được Microsoft giới thiệu với dịch vụ Copilot và mở chương trình truy cập sớm cho khoảng 600 khách hàng vào tháng 5/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google thu phí dịch vụ AI trên Gmail và Workspace 30 USD/tháng mỗi tài khoản