Đời sống

Yêu cầu Google nhanh chóng khắc phục hình ảnh quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn

Nguyên Thảo 11/07/2023 16:20

Liên quan đến việc bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, đơn vị đã làm việc với Google về việc này.

Ngày 11/7, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, đơn vị này đã làm việc với Google về vụ việc bản đồ vệ tinh không hiển thị quốc kỳ Việt Nam bằng gốm tại đảo Trường Sa Lớn. 

la-co-viet-nam-.png
Hình ảnh lá cờ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn có thể nhìn thấy từ vệ tinh là niềm tự hào của người Việt. Ảnh chụp màn hình.

Giải trình với Bộ TT&TT, đại diện Google cho biết: "Google không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba. Vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị là do chất lượng ảnh kém và chúng tôi đang tiến hành các bước cần thiết để thay thế bằng ảnh có chất lượng tốt hơn". 

Trên cơ sở trả lời của Google, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã đề nghị Google nhanh chóng khắc phục tình trạng này.

Trước đó, từ ngày 10/7, cộng đồng mạng Việt Nam phát hiện lá cờ Việt Nam được làm từ các mảnh gốm trên mái nhà hội trường đảo Trường Sa Lớn đã biến mất trên hai ứng dụng của Google (Google Maps và Google Earth). Vụ việc khiến đông đảo người dùng bất ngờ và đặt nghi vấn Google đã cố tình xóa hình quốc kỳ Việt Nam.

Đây là bức tranh bằng gốm in hình lá cờ Việt Nam với kích thước kỷ lục (12,4m x 25m) 310m2 trên mái tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa Lớn. Sản phẩm từ ý tưởng của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy - tác giả công trình Con đường gốm sứ ven sông Hồng tại Hà Nội và được thực hiện vào năm 2012. Kể từ đó đến nay, lá cờ này vẫn được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là cờ Tổ quốc bằng gốm lớn nhất Việt Nam.

Với kích cỡ lớn, từ trước đến nay, lá cờ làm bằng gốm trên đảo Trường Sa Lớn có thể quan sát trên ảnh vệ tinh.

Sau khi hoàn thành lá cờ Tổ quốc bằng gốm này có thể được quan sát một cách rõ ràng trên mục ảnh vệ tinh của các công cụ bản đồ phổ biến. Tấm bản đồ còn được coi như một cột mốc để khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu Google nhanh chóng khắc phục hình ảnh quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn