Triều Tiên đe dọa tấn công đại lục Mỹ

Minh Thi| 16/08/2015 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên đe dọa sẽ đáp trả Mỹ nếu cuộc tập trận chung với Hàn Quốc không bị hủy bỏ, CNN đưa tin ngày 16/8.

Triều Tiên đe dọa tấn công đại lục Mỹ

Triều Tiên đe dọa tấn công đại lục Mỹ

CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ đáp trả Mỹ nếu cuộc tập trận chung với Hàn Quốc không bị hủy bỏ, CNN đưa tin ngày 16/8.

Theo kế hoạch, cuộc tập trận chung giữa Washington và Seoul mang tên Ulchi Freedom Guardian (Bảo vệ Độc lập Ulchi - UFG) sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày mai (17/8).

Hàn Quốc, Mỹ và các quốc gia đồng minh hàng năm vẫn tiến hành cuộc diễn tập chung Bảo vệ độc lập Ulchi, nhằm mục đích “thử nghiệm tinh thần sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ cuộc xâm lược nào của Triều Tiên”.

CNN dẫn lời một phát ngôn viên Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC) cho biết: “Mỹ và Hàn Quốc càng đẩy mạnh cuộc tập trận chung Bảo vệ độc lập Ulchi, thì Triều Tiên sẽ càng gia tăng những hành động quân sự để đáp trả một cách tương xứng”.

Theo phát ngôn viên của NDC, “Quân đội và nhân dân Triều Tiên không còn ở trong giai đoạn phải đối phó với vũ khí hạt nhân của Mỹ chỉ bằng những khẩu súng trường. Triều Tiên giờ đã là một thế lực lớn được trang bị các loại vũ khí tấn công và phòng thủ chưa từng được biết đến trên thế giới”.

CNN đặc biệt lưu ý Bình Nhưỡng đe dọa sẽ tấn công đại lục Mỹ.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã nhận được thông tin về lời đe dọa của Triều Tiên. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định: “Các cuộc tập trận trên là minh bạch, vì mục đích phòng vệ và nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của binh sĩ Hàn Quốc và các quốc gia trong khu vực”.

Các phương tiện truyền thông cũng đưa tin rằng, việc Triều Tiên đe dọa sẽ có hành động quân sự vẫn xảy ra thường xuyên, nhưng lần này có vẻ như chúng “đặc biệt khẩn cấp”.

Cuộc tập trận chung Bảo vệ độc lập Ulchi dự kiến sẽ kéo dài 12 ngày và kết thúc vào ngày 28/8. Đây là cuộc tập trận lớn nhất trên thế giới mà việc chỉ huy và điều kiển được vận hành trên máy tính.

Mục đích chính của cuộc tập trận thường niên này là nhằm bảo vệ Hàn Quốc khỏi cuộc tấn công của Triều Tiên. Lần đầu tiên, cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc được tổ chức vào năm 1976 và có tên gọi Ulchi- Focus Lens (Điểm ngắm Ulchi)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đe dọa tấn công đại lục Mỹ