Giao thông

Thừa Thiên Huế: Xử lý xe quá khổ, quá tải thường xuyên và quyết liệt

Ngọc Minh 26/04/2024 - 07:57

Ngày 26/4, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã phát hiện và xử lý 218 trường hợp xe quá khổ, quá tải từ đầu năm cho đến nay.

Thừa Thiên Huế đang vào “mùa xây dựng”, nhiều công trình, dự án trọng điểm đang tích cực được triển khai nên nhu cầu vận chuyển nguồn vật liệu xây dựng tăng cao dẫn đến nguy cơ xe vi phạm quá khổ, quá tải có thể xảy ra.

z5383119932060_2f6506b0dce220686dac99d3b1d68b60.jpg
Lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp Thanh tra giao thông tập trung kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm chở quá tải trọng trên các đoạn, tuyến trọng điểm.

Nhận thức rõ nguy cơ, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã và đang tập trung tuần tra, xử lý nghiêm mọi vi phạm với tinh thần “kiểm tra thường xuyên, xử lý quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kiểm tra gần 1.000 trường hợp, phát hiện, lập biên bản 218 trường hợp vi phạm (trong đó, kiểm tra 700 trường hợp nghi vấn quá tải trọng, phát hiện 150 trường hợp vi phạm); 66 trường hợp quá khổ, 2 trường hợp cơi nới; dự kiến phạt tiền gần 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Lực lượng CSGT phối hợp Thanh tra giao thông tập trung kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm chở quá tải trọng trên các đoạn, tuyến trọng điểm có các bến bãi, mỏ, cảng như Quốc lộ 1, Quốc lộ 49A, Tỉnh lộ 16,… các khu vực mỏ, đường vào cảng để kiểm soát chặt chẽ phương tiện quá tải.

Các phương tiện vận tải di chuyển trên các tuyến đều được các tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra. Bên cạnh kiểm tra giấy phép lái xe của tài xế, giấy đăng ký, đăng kiểm và các giấy tờ khác có liên quan thì lực lượng chức năng cũng tiến hành đo chiều cao, đồng thời hướng dẫn tài xế điều khiển xe đến trạm cân để phối hợp với Thanh tra giao thông cân tải trọng xe. Kết quả kiểm tra cho thấy các phương tiện đều đảm bảo chiều cao, tải trọng theo quy định pháp luật

z5383119941774_619a0ea1bf627875047c39e182558afc.jpg
Với tinh thần, quyết tâm mọi vi phạm đều bị xử lý “nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ”

Cùng với việc xử phạt trên các tuyến đường, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng phối hợp tuyên truyền, tổ chức cho các chủ các doanh nghiệp vận tải, tài xế ký cam kết chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Từ đầu năm đến nay, Công an các đơn vị địa phương đã tổ chức tuyên truyền cho hơn 40 nghìn lượt người dân, đặc biệt tổ chức tuyên truyền, ký cam kết cho trên 1500 doanh nghiệp, cá nhân, lái xe kinh doanh vận tải.

Với tinh thần, quyết tâm mọi vi phạm đều bị xử lý “nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; các trường hợp cơi nới thành thùng xe thì sẽ cưỡng chế tháo, cắt để trở về đúng thiết kế và thông báo tới cơ quan đăng kiểm yêu cầu chủ xe phải kiểm định lại trước khi tham gia giao thông.

Trường hợp chở hàng quá tải trọng, quá khổ bắt buộc phải hạ tải mới tiếp tục lưu thông và xác minh chủ phương tiện là tổ chức hay cá nhân vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Xử lý xe quá khổ, quá tải thường xuyên và quyết liệt