Nhật Bản: Người dân bất mãn khi cửa sổ trực thăng Mỹ rơi xuống trường học

Hà Kim (Theo Reuters)| 13/12/2017 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc cửa sổ trên chiếc trực thăng vận tải của Mỹ đã bất ngờ rơi xuống khuôn viên một trường tiểu học gần căn cứ quân sự nước này tại Okinawa, Nhật Bản.

Hôm nay 13/12, một trực thăng vận tải CH-53E của Mỹ đã làm rơi cửa sổ xuống sân tập thể thao của một trường tiều học gần căn cứ của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ trên đảo Okinawa, Nhật Bản.

Khi sự cố xảy ra có khoảng 50 học sinh có mặt trên sân trường. Một cậu bé 10 tuổi bị thương nhẹ, tuy nhiên giới chức đảo Okinawa chưa xác định được có phải do chiếc cửa sổ trực thăng gây ra hay không.

Thủy quân lục chiến Mỹ đã xác nhận cửa sổ trực thăng rơi xuống trường học nhưng chưa giải thích lý do xảy ra sự cố. Quân đội Mỹ cũng lên tiếng xin lỗi người dân địa phương về việc đã gây lo lắng cho cộng đồng và cho biết đang tiến hành cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt vụ tai nạn liên quan tới các lực lượng Mỹ, gây quan ngại về an toàn cho người dân trên hòn đảo phía nam Nhật Bản.

Nhật Bản: Người dân bất mãn khi cửa sổ trực thăng Mỹ rơi xuống trường học

Trực thăng vận tải CH-53 của Mỹ

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, vụ việc có tính chất nghiêm trọng này gây ra nỗi lo lắng không chỉ đối với những người có liên quan tới trường học, mà còn với cả những người dân Okinawa. Chính quyền thủ đô Tokyo và 6 thành phố khác cũng đã lên tiếng chỉ trích về sự cố.

Được biết, máy bay Mỹ từng nhiều lần đánh rơi linh kiện khi hoạt động trên không phận Nhật Bản. Hồi đầu tháng 12, máy bay quân sự của Mỹ cũng làm rơi một vật thể trong khi bay qua trường mẫu giáo trong khu vực, nhưng không thương vong nào được ghi nhận.

Sự cố mới nhất này dường như làm trầm trọng thêm sự bất mãn của người dân địa phương đối với căn cứ quân sự Mỹ. Người dân Okinawa đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình quy mô lớn cùng khẩu hiệu "Không cho trực thăng Mỹ bay" để phản đối quân đội Mỹ đóng quân tại đây.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố sẽ đình chỉ các chuyến bay của trực thăng CH-53 ở Okinawa trong thời gian không xác định sau khi một trực thăng gặp nạn và rơi xuống hòn đảo, đe dọa an toàn của người dân.

Được biết, Okinawa là nơi đóng quân của hơn một nửa trong số 100.000 nhân viên quân sự Mỹ được triển khai đến Nhật Bản, gồm 54.000 binh sĩ, 42.000 thân nhân và 8.000 viên chức dân sự của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Người dân bất mãn khi cửa sổ trực thăng Mỹ rơi xuống trường học