Văn hóa - Du lịch

Nghệ thuật xếp đá Nhật Bản - Điểm nhấn cảnh quan độc đáo tại khu nghỉ dưỡng Ravi Onsen Retreat Hoa Binh

Trang Nguyễn 12/01/2024 - 15:24

Tinh tế, độc bản là những miêu tả dành riêng cho Ravi Onsen Retreat Hoa Binh (Khu Du Lịch Nghỉ Dưỡng Hồ Dụ). Bởi lẽ, khu nghỉ dưỡng này không chỉ là chốn dừng chân cho du khách tận hưởng niềm vui sum vầy, an yên mà còn là nơi để chiêm ngưỡng cảnh quan nghệ thuật đậm chất Nhật Bản một cách trọn vẹn nhất.

“Thổi hồn” cho cảnh quan với nghệ thuật xếp đá Nhật Bản

Tọa lạc ngay vị trí “tựa sơn vọng thủy” thuộc xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình, khu nghỉ dưỡng Ravi Onsen Retreat Hoa Binh (Khu Du Lịch Nghỉ Dưỡng Hồ Dụ) gây ấn tượng với tổng diện tích 12ha cùng kiến trúc và thiết kế độc đáo. Ngoài không gian lưu trú cho 248 biệt thự riêng tư với tầm nhìn 360 độ, chủ đầu tư dự án đã dành 3ha cho không gian cảnh quan. Trong đó, đặc biệt nhất là khu thung lũng thác suối khoáng ba tầng phong cách Nhật Bản và vườn thiền La Hán.

407-202401121419541.png
Khu nghỉ dưỡng sở hữu vị trí đắc địa với diện tích hơn 12ha

Khu vực này được thiết kế theo phong cách Nhật Bản nhằm mô phỏng các khu rừng tự nhiên tại xứ Phù Tang. Theo đó, trên nền cát tại vườn thiền La Hán là những hình tròn hoàn hảo tạo nên gợn sóng lăn tăn, êm ả tượng trưng cho sự trọn vẹn, hưng thịnh và bình an. Điểm nhấn cảnh quan tại đây là khu thung lũng thác suối khoáng phong cách Nhật Bản với thiết kế ba tầng độc đáo. Tại đây, nghệ thuật xếp đá Nhật Bản được đưa vào một cách đầy tinh tế và có sự hòa hợp với tổng thể. Cụ thể, từng tảng đá với kích thước khác nhau sẽ được tính toán vị trí kỹ lưỡng, sao cho chúng giống như đã trải qua quá trình dài mài mòn bởi dòng nước. Người nghệ nhân thi công đã tỉ mỉ đặt chồng những tảng đá này lên nhau, tạo nên các hình dạng kỳ thú và ẩn chứa những ngụ ý riêng. Đó có thể là một ngọn núi vững chãi giữa biển cả mênh mông, hoặc có thể là những hình ảnh trừu tượng như hai người cộng sự đang nương tựa lẫn nhau.

407-202401121419542.png
Nghệ thuật xếp đá được vận dụng tinh tế trong không gian cảnh quan

Để tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ cũng như đảm bảo chất lượng cảnh quan của khu vườn, chủ đầu tư cũng đặt ra những yêu cầu khắt khe với nguyên vật liệu. Theo đó, đá được sử dụng là đá Văn Chấn Yên Bái, được hình thành tự nhiên và tồn tại nhiều năm ở sâu trong lòng đất, có màu xanh đen cùng hoa văn dạng vân mây. Bởi lẽ đó, loại đá này không chỉ có độ bền cao mà còn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, vừa tạo nên sự phá cách trong không gian nhưng cũng đảm bảo không ảnh hưởng tới tổng thể bình an, thư giãn của khu vườn. Chưa dừng lại ở đó, nhằm hoàn thiện vẻ đẹp tổng thể của khu thung lũng thác suối khoáng, chủ đầu tư đã lựa chọn kỹ lưỡng các loại cây trồng như: tùng la hán Nhật, phong lá đỏ, hoa tử đằng, hoa đỗ quyên, v.v.

Sự góp mặt của nghệ nhân Kenzo Hamasuna với đôi tay tài hoa

Để hiện thực hóa không gian cảnh quan trọn vẹn nhất không thể không kể đến sự tham gia chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc điều hành Công ty TNHH J.G - ông Kenzo Hamasuna - nghệ nhân xếp đá có kinh nghiệm 45 năm trong lĩnh vực thi công và thiết kế sân vườn.

407-202401121419553.png
Ông Kenzo Hamasuna - nghệ nhân xếp đá có 45 năm kinh nghiệm tại Nhật Bản kiêm CEO Công ty TNHH J.G

Sở hữu 45 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế sân vườn và sắp đặt đá, ông Kenzo với con mắt tinh tường của một người lành nghề đã tạo nên vô số công trình đặc sắc tại các thành phố ở Nhật Bản như Yamanashi, Miyazaki. v.v. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến công trình vườn thiền tại Daiwa Resort thuộc Tập đoàn Daiwa Royal Hotel chuyên lĩnh vực quản lý khách sạn, resort lớn nhất Nhật Bản và công trình tại Seagaia Resort - khu nghỉ dưỡng cao cấp nổi bật nhất Miyazaki, Nhật Bản.

407-202401121419554.png
Ông Kenzo Hamasuna có mặt tại công trường để trực tiếp tham gia thi công cảnh quan

Mặc dù đã tham gia thi công nhiều công trình sân vườn khác nhau, ông Kenzo Hamasuna vẫn nhận định rằng Ravi Onsen Retreat Hoa Binh (Khu Du Lịch Nghỉ Dưỡng Hồ Dụ) là một dự án vô cùng đặc biệt bởi diện tích lớn cùng những yêu cầu khắt khe từ chủ đầu tư.

407-202401121419555.png
Ravi Onsen Retreat Hoa Binh (Khu Du Lịch Nghỉ Dưỡng Hồ Dụ) dự kiến chính thức đi vào hoạt động trong năm 2024

Hiện tại, dự án khu nghỉ dưỡng Ravi Onsen Retreat Hoa Binh (Khu Du Lịch Nghỉ Dưỡng Hồ Dụ) đang dần đi tới các bước hoàn thiện. Dự kiến trong năm 2024 khi chính thức đi vào hoạt động, nơi đây sẽ gây ấn tượng với du khách khắp cả nước về thiết kế kiến trúc và đem lại những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ thuật xếp đá Nhật Bản - Điểm nhấn cảnh quan độc đáo tại khu nghỉ dưỡng Ravi Onsen Retreat Hoa Binh