Tin địa phương

Biên đội Tàu huấn luyện Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản thăm Hải Phòng

Vũ Ba 29/02/2024 - 22:31

Chiều 29/2, đoàn Biên đội Tàu huấn luyện của Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản đã đến thăm xã giao thành phố Hải Phòng. Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì tiếp đoàn.

Chào mừng Biên đội Tàu huấn luyện của Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản tới thành phố Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố thông tin giới thiệu đôi nét về thành phố. Theo đó, Hải Phòng hiện đứng thứ 3 cả nước và là cửa ngõ ra biển của phía Bắc Việt Nam với thế mạnh về cảng biển và logictics, vị trí địa lý thuận lợi. Hải Phòng có đầy đủ 5 loại hình giao thông (đường bộ, đường hàng không, đường biển, đường sắt và đường thủy nội địa) góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

luc-luong-tu-ve-tren-bien-nhat-ban-1.jpeg
Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp đoàn Biên đội Tàu huấn luyện của Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 800 dự án đầu tư nước ngoài FDI của 42 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Hải Phòng, Nhật Bản đang đứng thứ 3 về số dự án FDI với 144 dự án và đứng thứ 2 về số vốn FDI với 4,1 tỷ USD.

Thành phố đánh giá cao các dự án đầu tư của Nhật Bản vì tính công nghệ cao, an toàn với môi trường, chấp hành nghiêm túc các quy định của thành phố. Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ thành phố rất nhiều dự án ODA và dự án của JICA. Hiện tại, thành phố đã có quan hệ hợp tác với 6 địa phương Nhật Bản; trong đó, Hải Phòng đã thiết lập quan hệ kết nghĩa với thành phố Kitakyushu từ năm 2014.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trong bối cảnh hai nước nâng cấp hợp tác quan hệ chiến lược toàn diện vì thịnh vượng ở châu Á và trên thế giới, chuyến thăm của Biên đội Tàu huấn luyện của Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản tại Hải Phòng là dấu mốc quan trọng, góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước nói chung và giữa lực lượng hải quân hai nước nói riêng.

luc-luong-tu-ve-tren-bien-nhat-ban-2.jpeg
Hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi gặp, Đại tá Yanagihara Makoto - Tư lệnh tàu, Chỉ huy trưởng Biên đội Tàu huấn luyện số 1 cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố Hải Phòng, đồng thời bày tỏ vui mừng khi mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực như quốc phòng, kinh tế và thương mại giữa Hải Phòng và Nhật Bản đã phát triển trong những năm qua.

Ông Yanagihara Makoto hy vọng được tăng cường thêm vốn hiểu biết về Việt Nam và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, từ đó hiểu biết nhiều hơn về tình hình khu vực và tầm quan trọng của việc hợp tác quốc phòng; đồng thời bày tỏ mong muốn quan hệ giữa Quân đội nhân dân Việt Nam và Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản ngày càng phát triển.

Theo kế hoạch, Biên đội Tàu huấn luyện của Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản thực hiện chuyến thăm, chào xã giao lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Vùng 1 Hải quân Việt Nam; sĩ quan, thủy thủ tàu tham quan di tích lịch sử, văn hóa tại địa phương và các hoạt động khác từ ngày 29/2 - 2/3/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biên đội Tàu huấn luyện Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản thăm Hải Phòng