Xã hội

Hội thảo khoa học Quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng Việt Nam - Nhật Bản (VJISAP 2024) thành công tốt đẹp

Trang Nguyễn 11/01/2024 - 11:50

Chiều 10/1/2024, Hội thảo khoa học Quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng Việt Nam - Nhật Bản (VJISAP 2024) đã thành công tốt đẹp sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao.

Hội thảo là một diễn đàn quốc tế quan trọng nhằm trao đổi về công nghệ, kỹ thuật và các ý tưởng trong lĩnh vực ăng-ten, truyền sóng nói riêng và điện tử viễn thông nói chung, sự kiện năm nay tập trung vào các chủ đề như: công nghệ mới, cấu trúc mới của ăng-ten, vật liệu mới cải tiến các tham số của ăng-ten và các thuật toán được áp dụng trong thiết kế và tối ưu hóa ăng-ten.

Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến điện tử viễn thông cũng được các chuyên gia, các nhà khoa học đặt ra, trình bày và thảo luận.

407-202401111034351.jpg
PGS.TS Nguyễn Lê Cường phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu bế mạc Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Lê Cường – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Ban tổ chức trân trọng cảm ơn các nhà khoa học, các thầy cô giáo, các đại biểu,… đã tham dự Hội thảo.

PGS.TS Nguyễn Lê Cường nhấn mạnh, “Hội thảo VJISAP 2024 là cơ hội thúc đẩy sự hợp tác giữa Việt nam và Nhật Bản trong lĩnh vực điện tử viễn thông, khởi đầu cho những thành công tiếp theo,…".

“Với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, các ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, nhà khoa học và các chuyên gia tại Hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực Ăng -ten và Truyền sóng, giúp phần tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong lĩnh vực điện tử viễn thông, làm nền tảng cho sự phát triển của những nghiên cứu trong tương lai,...” PGS.TS Nguyễn Lê Cường chia sẻ.

Hội thảo năm nay đã thu hút đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài nước và các bên liên quan thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực điện tử viễn thông.

407-202401111034352.jpg
Quang cảnh lễ bế mạc
407-202401111034353.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ bế mạc

Tại Hội thảo khoa học Quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng Việt Nam - Nhật Bản, GS Hiroyoshi Yamada (Đại học Niigata, Nhật Bản) cho biết, ông đánh giá rất cao sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam, đặc biệt Việt Nam có đội ngũ các nhà khoa học trẻ đam mê nghiên cứu khoa học và rất sáng tạo. GS Hiroyoshi Yamada cho rằng, ăng-ten và truyền sóng là lĩnh vực công nghệ cao, đòi hỏi chuyên môn sâu. Do đó, việc Trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Hội Ăng-ten và truyền sóng tổ chức Hội thảo là cơ hội tốt để các nhà khoa học giữa hai nước chia sẻ, thảo luận các kết quả nghiên cứu mới, định hướng hợp tác, góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển.

Đồng thời, Hội thảo là một trong những sự kiện quan trọng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học Quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng Việt Nam - Nhật Bản (VJISAP 2024) thành công tốt đẹp