Giáo dục

Dự kiến Nhật Bản thiếu đến 300.000 lao động ngành điều dưỡng - hộ lý

Nguyễn Quang 26/03/2024 - 14:42

Ngày 25/3, Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn phối hợp với Tập đoàn Aoyama – Nhật Bản và Công ty MCHR Nhật Việt tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nhu cầu nhân lực ngành điều dưỡng chăm sóc tại Nhật Bản trong tình hình hiện nay và sự đáp ứng của lao động Việt Nam”.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Trí Dũng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, việc đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Căn cứ Quyết định số 2473/QĐ-UBND ngày 08/7/2021 của Chủ tịch UBND TP.HCM và được kiện toàn tại Quyết định số 1924/QĐ-UBND ngày 15/5/2023 của UBND TP.HCM về việc thành lập Hội đồng Hiệu trưởng các trường Cao đẳng và Trung cấp trên địa bàn TP.HCM với vai trò Trưởng tiểu ban chuyên gia nhóm ngành Y Dược, Chăm sóc sắc đẹp, Thiết kế thời trang trườnng đã có chương trình hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu hội nhập.

Để có cái nhìn toàn diện và có lộ trình trong việc nâng cao chất lượng đào tạo trong tình hình hiện nay, trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn đã phối hợp với Tập đoàn Aoyama và Công ty TNHH MCHR Nhật Việt tổ chức hội thảo khoa học ngày hôm nay.

nsg1.jpg
Thành phần chủ tọa buổi hội thảo

Hội thảo có sự tham dự của các lãnh đạo thành phố, các Sở, các trường phía Việt Nam cũng như đại diện lãnh đạo Tập đoàn Aoyama – Nhật Bản, 07 doanh nghiệp, nghiệp đoàn đến từ Nhật Bản. Ban tổ chức mong rằng, trên cơ sở lý luận và thực tiễn các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể trao đổi và giới thiệu một số kinh nghiệm, giải pháp các cơ sở đào tạo đáp ứng nguồn nhân lực điều dưỡng cho thị trường trong và ngoài nước.

Hội thảo đã nghe ông Takahashi Naohiro và ông Namigata Yukitoshi báo cáo về “Nhu cầu nguồn nhân lực điều dưỡng chăm sóc tại Hokkaido và những giải pháp thu hút nguồn nhân lực từ Việt Nam”; tham luận “Thực trạng nguồn lao động điều dưỡng chăm sóc tại Nhật Bản và các nỗ lực của Hội Asaka trong việc giải quyết khó khăn và thu hút lao động từ nước ngoài” do Mr. KONDO TOMONORI, Phòng tuyển dụng nhân sự, Pháp nhân phúc lợi xã hội Hội Asaka, thành phố Osaka, Nhật Bản trình bày.

Trường CĐBK Nam Sài Gòn báo cáo tham luận về “Nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng chăm sóc tại Nhật Bản và sự đáp ứng của lao động Việt Nam, khó khăn và giải pháp” đến từ .

nsg2.jpg
Ban tổ chức tặng hoa cho các đại biểu

Trong thời đại ngày nay, xu thế chuyển dịch lao động đang diễn ra vô cùng sâu sắc, Hội thảo là cơ hội để các đại biểu cùng chia sẻ, kiến thức, kinh nghiệm và ý tưởng để có thể có tiếng nói chung nhất nhằm giảm thiểu những lãng phí xã hội cần thiết để tiến tới một nguồn nhân lực dùng chung cho tất cả các thị trường lao động.

Với mong muốn thông qua các báo cáo tham luận trong hội thảo, các đại biểu trao đổi, chia sẻ để có được những giải pháp sáng tạo nâng cao chất lượng đào tạo điều dưỡng, điều dưỡng chăm sóc tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tại Việt Nam và nhu cầu tại thị trường lao động Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến Nhật Bản thiếu đến 300.000 lao động ngành điều dưỡng - hộ lý