Thể thao

ĐT Iran loại Nhật Bản bằng cú ngược dòng kịch tính

Minh Anh 04/02/2024 - 07:13

Là đội ghi bàn thắng trước, nhưng ĐT Nhật Bản đã phải rời Asian Cup 2023 với một kịch bản khó hình dung và bằng màn ngược dòng ngoạn mục của đại diện đến từ Tây Ấ.

Là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị vô địch Asian Cup 2023, ĐT Nhật Bản nhận được sự chú ý của truyền thông mỗi khi ra sân. Với đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu, trận tứ kết với ĐT Iran có vẻ không quá khó khăn do có sự chênh lệnh về thứ bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Chính vì thế, không quá bất khi ĐT Nhật Bản đã chiếm ưu thế ngay từ những phút đầu, họ cầm bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều đợt tấn công.

bos.jpg
Iran đã thể hiện được sức chiến đấu tuyệt vời để lội ngược dòng thành công trước Nhật Bản. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, trong nửa đầu thời gian của hiệp 1, Iran phòng ngự khá hiệu quả và khiến Nhật Bản có ít cơ hội hãm thành. Bên cạnh đó, đội tuyển đến từ Tây Á còn có một vài pha lên bóng khá nguy hiểm.

ĐT Nhật Bản đã khẳng định đẳng cấp bằng sự toả sáng của các cầu thủ. Lần này là tiền vệ Morita đã tỏa sáng, ghi bàn ở phút 26. Sau đó, Iran chưa thể dồn lên tấn công và Nhật Bản vẫn là đội làm chủ cuộc chơi trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Iran bắt đầu tăng tốc và chơi đôi co với Nhật Bản. Nỗ lực của họ đã sớm được đền đáp khi Mohebi gỡ hòa ở phút 55. Đây cũng là thời khắc làm thay đổi bố cục của trận đấu.

Đưa cuộc đọ sức về thế cân bằng, các cầu thủ Iran bắt đầu hưng phấn và tổ chức lên công về thủ rất nhịp nhàng. Ngay cả khi bóng ở khu vực trung lộ, các cầu thủ áo trắng cũng rất khéo léo để phá vòng vây của ĐT Nhật Bản.

Tuy nhiên, ĐT Nhật Bản cũng không dễ bị phân tâm. Họ vẫn kiên trì, kỷ luật với lối chơi của mình. Trận đấu đã diễn ra rất cởi mở, 2 đội ăn miếng trả miếng liên tục. Iran thậm chí đã ghi bàn nhưng bị từ chối do lỗi việt vị.

Tưởng chừng 2 đội sẽ kéo nhau vào những phút thi đấu bù giờ thì Iran được hưởng penalty đúng phút bù giờ cuối cùng. Đội trưởng Jahanbakhsh không mắc một sai lầm nào để hoàn tất của lội ngược dòng kịch tính của ĐT Iran.

Với kết quả này, đội tuyển đến từ Tây Á đã chính thức bước vào bán kết Asian Cup 2023, còn học trò của HLV Hajime Moriyasu phải ra về với nhiều tiếc nuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Iran loại Nhật Bản bằng cú ngược dòng kịch tính