Thể thao

Asian Cup 2023 lập kỷ lục sau 68 năm

Minh Anh 30/01/2024 - 14:37

Asian Cup Qatar 2023 đã trở thành giải đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử khi chính thức vượt qua kỷ lục 1,04 triệu khán giả được thiết lập cách đây gần hai thập kỷ tại Asian Cup 2004, tổ chức ở Trung Quốc.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây cho biết, Asian Cup 2023 đã lập kỷ lục mới về tổng số khán giả đến sân là 1,06 triệu sau khi 63.753 người hâm mộ cuồng nhiệt đến chật cứng SVĐ Al Bayt theo dõi trận đấu giữa Qatar và Palestine.

Con số này đã chính thức vượt qua kỷ lục 1,04 triệu khán giả được thiết lập cách đây gần hai thập kỷ tại Asian Cup 2004, tổ chức ở Trung Quốc.

hup.jpg
Lượng khán giả đến sân ở Asian Cup 2024 phá kỷ lục năm 2004 ở Trung Quốc. (Ảnh minh hoạ)

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Datuk Seri Windsor John cho biết: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã biết rằng, Asian Cup Qatar 2024 sẽ trở thành giải đấu dễ tiếp cận và hấp dẫn nhất trong lịch sử. Bóng đá có sức mạnh không thể phủ nhận trong việc đoàn kết các cộng đồng và không nơi nào có thể cảm nhận được điều đó rõ ràng hơn ngay tại Qatar.

Thành tích này là để tri ân những người hâm mộ cuồng nhiệt và những người bạn thân yêu của chúng tôi từ Hiệp hội bóng đá Qatar và Ban tổ chức địa phương, đồng thời AFC muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các bên liên quan và người dân của Qatar vì lòng hiếu khách nồng hậu và vô song của họ”.

Jassim Al Jassim, Giám đốc điều hành của BTC Asian Cup 2024, cho biết, số lượng khán giả kỷ lục là minh chứng cho khả năng đăng cai các sự kiện thể thao đẳng cấp thế giới của Qatar: “Một lần nữa, Qatar đã tái khẳng định vị thế của mình là một nền thể thao toàn cầu. Cơ sở hạ tầng hiện đại và kinh nghiệm vận hành đã cho phép chúng tôi tổ chức một giải đấu khác có tính tiếp cận và hấp dẫn về mặt văn hóa theo tiêu chuẩn cao nhất”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi rất vui khi lập được kỷ lục sớm như vậy trong giải đấu. Với 11 trận đấu còn lại, trận đấu hay nhất vẫn chưa đến, nhiều đội đang thể hiện những màn trình diễn xuất sắc”.

Ở trận khai mạc, Qatar cũng lập kỷ lục khi có tới 82.490 người hâm mộ đến sân theo dõi đội đương kim vô địch Qatar đánh bại Lebanon, tại SVĐ Lusail, vào ngày 12/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Asian Cup 2023 lập kỷ lục sau 68 năm