Thể thao

ĐT Việt Nam thi đấu quả cảm trong trận cuối tại Asian Cup 2023

Minh Anh 24/01/2024 - 21:29

Bất ngờ ghi bàn trước tại trận cuối cùng Asian Cup 2023, nhưng ĐT Việt Nam bị ngược dòng và để thua Iraq với tỷ số 2-3.

ĐT Việt Nam đã bước vào trận đấu với tâm thế không còn gì để mất. Học trò HLV Troussier muốn cống hiến một màn trình diễn đẹp mắt để tri ân khán giả. Bên kia các cầu thủ Iraq cũng thi đấu không hề nhân nhượng.

Hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ bất ngờ chơi chủ động, nhập cuộc nhanh dù bị đánh giá yếu hơn. Cuộc đôi công của hai bên diễn ra hấp dẫn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm.

hinh-anh-24-01-2024-luc-20.56-1-.jpeg
ĐT Việt Nam gây bất ngờ khi mở tỷ số của trận đấu.

Thi đấu nỗ lực, phút 17 ĐT Việt Nam đã có thể đưa bóng vào lưới của thủ thành bên Iraq. Hậu vệ Minh Trọng tạt sệt từ bên trái, khiến hậu vệ Zaid Tahseen đá phản lưới nhà trong nỗ lực phá bóng. Trọng tài ban đầu công nhận bàn thắng, nhưng VAR can thiệp vì cho rằng Văn Khang đã việt vị.

Tình huống này không rõ Văn Khang đã tham gia vào hay chưa, nhưng anh ở tư thế việt vị với khoảng cách chỉ vài centimet. Có thể, trọng tài cho rằng, tiền vệ 21 tuổi đã cản tầm nhìn của hậu vệ Iraq.

Bàn thắng bị từ chối một cách khó hiểu. Nhưng cuối cùng người hâm mộ Việt Nam cũng được ăn mừng chiến thắng với bàn mở tỷ số của Việt Anh.

Văn Khang đem về quả phạt cự ly khoảng hơn 30 m, chếch bên phải. Cũng chính Văn Khang treo bóng như đặt đúng vị trí cho Bùi Hoàng Việt Anh lao xuống, bay người đá nối một chạm về góc phải, khiến thủ môn Iraq không kịp trở tay. Đây là bàn thứ ba của Việt Nam tại giải, đều từ bóng chết.

Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì Khuất Văn Khang nhận thẻ vàng thứ 2 với phạm lỗi trong vòng cấm và phải rời sân. ĐT Việt Nam thi đấu với 10 người trên sân.

Hiệp 2, với lợi thế hơn người ĐT Iraq đã không quá khó để tìm bàn gỡ. Trung vệ Rebin Solaka đánh đầu ghi bàn từ pha đá phạt góc bên cánh trái. Sau đó là tình huống nâng tỷ số lên 2-1 của bộ đôi tiền đạo Ali Jasim và Hussein.

Màn rượt đuổi tỷ số của ĐT Việt Nam chưa dừng lại dù phải thi đấu thiếu người. Từ một tình huống lộn xộn, Thanh Bình đánh đầu chuyền bóng cho Quang Hải sút chéo góc cực quyết đoán, gỡ hòa cho ĐT Việt Nam.

hinh-anh-24-01-2024-luc-20.56.jpeg
Tình huống khiến Văn Khang phải nhận thẻ đỏ và rời sân.

Tại những phút bù giờ cuối cùng, đoàn quân áo đỏ phải nhận thêm bàn thua từ pha phạm lỗi của hậu vệ Võ Minh Trọng.

Đội tuyển Việt Nam và Iraq đã tạo nên một trận đấu giàu cảm xúc, đặc biệt trong hiệp hai khi có tới 4 bàn thắng được ghi. Đoàn quân của HLV Troussier dù rất nỗ lực, nhưng cuối cùng vẫn trắng tay. Như vậy, tuyển Việt Nam rời Asian Cup 2023 sau vòng bảng với thành tích 3 trận toàn thua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam thi đấu quả cảm trong trận cuối tại Asian Cup 2023