Thể thao

Qatar ghi danh vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2023

Minh Anh 18/01/2024 - 07:04

Trận đấu giữa Qatar và Tajikistan đã diễn ra vô cùng kịch tính. Chỉ một bàn thắng duy nhất, đội chủ nhà đã có được chiến thắng và trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Cuộc chạm chán đã diễn ra rất hứng khởi ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Tajikistan mặc dù được đánh giá yếu hơn nhưng họ đã chơi với tinh thần "không còn gì để mất". Điều này đã phần nào gây khó khăn cho chủ nhà Qatar.

Bên kia chiến tuyến, Qatar đã nhanh chóng lấy lại tinh thần sau những phút chệch choạc. Họ tự tin lấy lại được đẳng cấp và dần làm chủ lại thế trận.

the.jpg
Sau chiến thắng khá vất vả trước Tajikistan, đội chủ nhà Qatar đã sớm đặt chân vào vòng 16 đội với vị trí nhất bảng A.

Điều gì đến cũng đã đến, phút 17 Afif đã mở tỷ số cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm đầy cảm giác. Một tình huống phối hợp rất hay của Qatar.

Trung phong Almoez Ali tỉa bóng gần giữa sân cho Akram Afif bứt tốc vào vòng cấm. Trong thế đối mặt, ngôi sao Qatar chích mũi giày chân phải tinh tế qua tầm với của thủ môn Rustam Yatimov.

Trận cầu bắt đầu "nóng' hơn và cầu thủ hai bên đều có dấu hiệu của việc mất kiểm soát. Cả hai đội cũng bắt đầu có những va chạm sau các tình huống tiểu xảo.

Phút 35, Almoez Ali ôm sau lưng Manuchekhr Safarov và khi quay người, cánh tay của hậu vệ Tajikistan văng trúng mặt Ali. Ở ngoài sân, HLV Tajikistan Petar Sergt tranh cãi nảy lửa với HLV Qatar Bartolome Marquez lopez.

Trọng tài chính Hiroyuki Kimura tham khảo VAR, trực tiếp xem lại băng hình nhưng xác định, tác động không đủ để rút thẻ đỏ cho Safarov và phạt đền cho Qatar.

Qatar chút nữa nhân đôi cách biệt, nhưng cú đá bồi của Ali bị phá ngay trước vạch vôi. Trước đó, Afif xử lý kỹ thuật bên cánh trái chạy cắt ngang vòng cấm để tung cú sút khiến thủ môn Yatimov không thể bắt gọn.

Bước sang hiệp 2, Tajikistan có phần bị xuống sức và sức phản kháng đối với Qatar bị kém đi. Ngược lại, Qatar gây ra nhiều đợt tấn công dồn dập lên khung thành của Tajikistan. Cuối trận, tiền vệ Kamolov nhận thẻ đỏ và chấm dứt mọi hy vọng của ĐT Tajikistan.

Chung cuộc, Qatar giành chiến thắng sít sao và chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Thất bại này không khiến Tajikistan sụp đổ. Họ đang xếp thứ ba bảng A với 1 điểm, bằng Lebanon nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại (-1 so với -3). Hai đội sẽ chạm trán ở lượt cuối và đội nào thắng cũng rộng cửa vào vòng 1/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qatar ghi danh vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2023