Thể thao

Iraq chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại của Nhật Bản

Minh Anh 19/01/2024 - 21:00

ĐT Iraq đã có những sự lựa chọn về nhân sự cũng như lối chơi rất phù hợp để đánh bại và chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại của ĐT Nhật Bản.

Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Iraq bất ngờ dồn lên tấn công và điều này phần nào làm xáo trộn đội hình của ĐT Nhật Bản. Kế hoạch của họ đã thành công khi tiền đạo Hussein ghi bàn mở tỉ số ngay phút thứ 4 bằng một pha đánh đầu khá dễ dàng.

Bị thủng lưới từ sớm, ĐT Nhận Bản ngay lập tức kiểm soát và cầm bóng nhiều hơn khoảng thời gian sau đó. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của ĐT Iraq vẫn trụ vững và không để sai sót nào xảy ra.

iran.jpg
ĐT Iraq đã có những sự lựa chọn về nhân sự cũng như lối chơi rất phù hợp để đánh bại ĐT Nhật Bản.

Tấn công không tốt, ĐT Nhật Bản lại lơ là trong phòng ngự, ĐT Iraq tiếp tục tổ chức một tình huống tấn công bên cánh trái, tạt bóng vào trong để Hussein đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, ĐT Nhật Bản vẫn bế tắc trong việc tìm cơ hội đưa bóng vào khu vực 16m50. Dù đã tổ chức tấn công ở nhiều hướng, treo bóng bổng nhưng kết quả vẫn không có khả quan với đội bóng áo xanh.

Dù vậy, họ đã suýt có cơ hội rút ngắn tỉ số khi Asano bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài sau khi check VAR đã không cho ĐT Nhật Bản được hưởng penalty.

Bên kia chiến tuyến, nếu chắt chiu hơn thì thầy trò HLV Jesus Casas đã có thể có bàn thứ 3. Thời gian cuối trận, ĐT Nhật Bản gia tăng sức ép nhưng ĐT Iraq vẫn có thể đứng vững.

Tuy nhiên, đến những bù giờ cuối cùng thì lưới của các cầu thủ Iraq cũng bị rung lên. Endo đã tận dụng sơ hở từ việc kèm người ở trung lộ và nhanh chóng di chuyển để ghi bàn.

Chung cuộc, ĐT Iraq đã bảo toàn được thành quả của mình và hạ gục ĐT Nhật Bản với tỷ số 2-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại của Nhật Bản