Thể thao

ĐT Thái Lan tạo địa chấn trong ngày đầu ra quân Asian Cup 2023

Minh Anh 17/01/2024 - 06:38

Bị đánh giá yếu hơn và xếp thấp hơn trên BXH, nhưng ĐT Thái Lan đã tạo ra bất ngờ đầu tiên tại Asian Cup 2023. Đoàn quân của HLV Masatada Ishii đã giành chiến thắng 2-0 với sự toả sáng của Supachai.

Cả Thái Lan lẫn Kyrgyzstan đều bị "yếu thế" trong bảng F. Trước Oman và Saudi Arabia, cơ hội để Thái Lan cũng như Kyrgyzstan, hai đội bóng nằm ngoài tốp 100 thế giới, giành được điểm là rất mong manh.

swws.jpg
Supachai lập cú đúp giúp ĐT Thái Lan có trận thắng ở lượt ra quân

Chính vì vậy, chỉ có cửa thắng thì họ mới duy trì hy vọng đi tiếp. Với tâm thế đó, cả hai đã bước vào trận đấu với đội hình mạnh nhất và chất lượng nhất ở thời điểm hiện tại.

Sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu vô cùng hấp dẫn khi Thái Lan chủ động tràn qua phần sân đối phương tấn công. Nhưng họ bị chặn lại ở cánh trái và các cầu thủ Kyrgyzstan đập nhả để lên bóng rất điệu nghệ.

Cuộc chạm chán đã rất nóng ở trên sân cũng như khán đài, khi không giữ được chiếc "đầu lạnh", Theerathon nhận thẻ vàng vì lỗi đánh nguội.

Là người phải lùi sâu để cản phá, nhưng Kyrgyzstan lại có cơ hội đầu tiên, Zhygalbek Uulu căng ngang từ cánh phải, đưa bóng đến chân Merk. Nhưng may cho Thái Lan, pha đệm bóng chân trái của cầu thủ này đã ra ngoài.

Chút nữa bị thủng lưới, các cầu thủ áo xanh đã nhanh chóng tập trung và pha tấn công sắc bén ở cánh phải đã cho thấy hiệu quả. Hemviboon băng xuống rồi căng ngang, khiến hậu vệ Kyrgyzstan phải nhoài người cản phá.

Pha cắt bóng này vô tình trở thành đường chuyền dọn cỗ để Supachok dứt điểm, nhưng cú đá cận thành của tiền đạo này dội cột. Bóng bật đến chân Supachai, cầu thủ này đệm vào khung thành trống nhưng đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên, cổ động viên Thái Lan cũng không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Phala tung cú sút xa uy lực ngoài vòng cấm khiến thủ môn Kyrgyzstan không thể bắt dính, Supachai nhanh chân băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Kyrgyzstan đẩy nhanh nhịp độ trận đấu nhưng vẫn thất bại trong tìm hướng tấn công và xâm nhập khu vực 16m50.

Hiệp 2, một kịch bản tương tự tiếp tục diễn ra. Lần này, ĐT Thái Lan đã không còn quá khó khăn để có bàn nâng đôi cách biệt. Từ pha treo bóng bên cánh phải, bóng lộn xộn trước khung thành Kyrgzystan, trước khi bóng bật ra đến chỗ Supachai để cầu thủ này dứt điểm gọn gàng và ghi bàn thắng.

Bế tắc và đọc bài không tốt là những từ ngữ có thể miêu tả trạng thái của các cầu thủ Kyrgzystan trong trận đấu ngày hôm nay. Dù đã rất cố gắng, nhưng mọi đường tấn công từ trung lộ hay treo bóng của họ đều thất bại.

thai-ks.jpg
Đây cũng là màn ra mắt vô cùng ấn tượng của HLV Masatada Ishii

Một trận đấu mà hàng phòng ngự của ĐT Thái Lan chơi quá xuất sắc. Lên xuống hợp lý cùng việc bọc lót cho nhau tốt ở mọi vị trí đã khiến họ giữ sạch lưới trước đối thủ hơn mình 20 bậc trên BXH.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về ĐT Thái Lan với sự toả sáng và cú đúp của Supachai Chaided. Đây cũng là trận cầm quân chính thức đầu tiên của HLV Masatada Ishii.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Thái Lan tạo địa chấn trong ngày đầu ra quân Asian Cup 2023