Thể thao

ĐT Việt Nam nhận "mưa lời khen" sau trận đấu quả cảm ở Asian Cup 2023

Minh Anh 15/01/2024 - 16:01

Các tờ báo lớn của Nhật Bản, Thái Lan Siamsport, tờ Bola của Indonesia đã dành "mưa lời khen" với ĐT Việt Nam sau màn thể hiện quả cảm, ấn tượng trước đội tuyển số 1 châu Á.

Tối 14/1, ĐT Việt Nam chính thức bước vào hành trình chinh phục VCK Asian Cup 2023 bằng trận ra quân gặp đối thủ vượt trội nhất bảng D là ĐT Nhật Bản, đội giàu thành tích nhất giải đấu số 1 châu lục với 4 chức vô địch. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã thi đấu rất quả cảm, nhưng vẫn để thua với tỷ số 2-4 trước đối thủ mạnh.

Dù có kết quả thua trận nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là trận đấu mà đội quân của HLV Troussier đã ghi dấu ấn đậm nét về mọi mặt. Khi trận đấu khép lại, ĐT Việt Nam nhận được “mưa lời khen” của người hâm mộ trên các trang báo, diễn đàn bóng đá:

truyen-thong.jpg
Báo Thái Lan nhận xét rằng ĐT Việt Nam đã làm rung chuyển châu Á.

Tờ báo thể thao nổi tiếng Thái Lan Siamsport dành 1 bài phân tích để bày tỏ sự khâm phục đối với các chiến binh sao vàng. "Thật bất ngờ, Việt Nam ghi bàn gỡ hòa bằng cú đánh đầu tuyệt đẹp. Hơn nữa, họ thậm chí còn vượt lên dẫn trước 2-1.

Châu Á rung chuyển. Nhìn vào kết quả, nhiều người phải dụi mắt xem những gì mình chứng kiến có đúng hay không. Phút 33, Việt Nam dẫn Nhật Bản 2-1.

ĐT Việt Nam thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực chiến đấu tuyệt vời xuyên suốt 90 phút. 2 bàn thắng được ghi bởi các cầu thủ Việt Nam chắc chắn không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nó đến từ quá trình luyện tập lặp đi lặp lại.

Khi biết ở thế yếu, đoàn quân của HLV Troussier đã sử dụng lực lượng trẻ với tinh thần cao để chiến đấu. ĐT Việt Nam đã chơi kỷ luật, tạo ra khó khăn cho Samurai xanh như các bạn thấy đấy.

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan đồng loạt ngợi khen tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam. Với trái tim cùng hơn 100% sức lực, HLV Troussier đã áp dụng lối chơi ổn định để có 1 trận đấu xuất sắc trước Nhật Bản".

Tờ Bola của Indonesia, gọi đội tuyển Việt Nam là 'niềm tự hào thực sự tại Asian Cup 2024' đồng thời hết lời ca ngợi thầy trò HLV Troussier.

"Đội tuyển Việt Nam thật phi thường! Với 100% các cầu thủ thi đấu ở trong nước, họ đã có thể gây bất ngờ trước Nhật Bản ở Asian Cup 2024" - Bola mở đầu bài viết có tiêu đề "Việt Nam thực sự là niềm tự hào ở Asian Cup 2024, gây bất ngờ trước 90% cầu thủ chơi ở châu Âu của Nhật Bản".

Theo Bola, dù Việt Nam không giành được điểm nhưng màn trình diễn đó thực sự đáng khen ngợi. "Việt Nam thua chung cuộc 2-4 nhưng lối chơi của họ xứng đáng được khen ngợi. Phạm Tuấn Hải và đồng đội không hề run sợ khi đấu Nhật Bản, phong cách thi đấu của họ gây sốc cả cho Nhật Bản.

Nhìn vào lực lượng của hai đội mới thấy được Việt Nam chơi tốt như nào. Nhật Bản có những cầu thủ chơi ở các giải vô địch hàng đầu châu Âu, từ Minamino tới Endo, trên ghế dự bị vẫn còn Kubo, Ritsu Doan. Trong khi Việt Nam chỉ dựa vào những cầu thủ thi đấu ở V-League".

Tờ Football Channel của Nhật Bản tỏ ra bất ngờ trước màn trình diễn của thầy trò HLV Philippe Troussier. Tờ báo của Nhật Bản viết: “ĐT Nhật Bản đã gặp khó khăn trong suốt thời gian 90 phút bóng lăn. Thành thật mà nói, may mắn khiến chúng ta vượt qua đó là việc sở hữu con người tốt hơn đội bạn”.

truyen-thong2.jpg
AFC đồng loạt đăng bài trên các nền tảng như Facebook và Twitter

Tờ Goal phiên bản tiếng Nhật trích lời của một BLV nước này bày tỏ sự thán phục về tài năng trẻ Đình Bắc: “Đình Bắc đánh đầu ngược sau quả đá phạt góc của Hùng Dũng bên cánh trái. Cú đánh đầu của Đình Bắc đi theo quỹ đạo rất khó vào góc cao khung thành, qua đó san bằng tỉ số 1-1”.

AFC cũng phấn khích trước những diễn biến của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản. AFC đồng loạt đăng bài trên các nền tảng như Facebook và Twitter với nội dung: “Kể từ khi giải đấu được khai màn, đây là trận đấu hay nhất. Một màn trình diễn đỉnh cao, hấp dẫn đang được mang đến. Đó chắc chắn là một màn trình diễn dũng cảm từ Các chiến binh sao vàng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam nhận "mưa lời khen" sau trận đấu quả cảm ở Asian Cup 2023