Thể thao

ĐT Việt Nam chốt danh sách chính thức dự Asian Cup

Minh Anh 12/01/2024 - 08:13

HLV Troussier đã quyết định chốt danh sách ĐT Việt Nam chính thức tham dự Asian Cup 2024 với 26 cầu thủ.

Việc chốt danh sách sớm mà không cần đến sát giờ đá trận mở màn với Nhật Bản (14/1) là điều khá bất ngờ của HLV Troussier. Vì những lần trước để giữ bí mật về đội hình, ông thường công bố rất muộn đội hình chính thức của mình.

Ở lần này, những cái tên bị loại đều không có gì bất ngờ. Cụ thể, 4 cầu thủ phải nói lời chia tay với danh sách ĐT Việt Nam là Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

vff-8-1-1705012727-054131.jpg
HLV Troussier đã công bố danh sách 26 cầu thủ chính thức tham dự Asian Cup 2024.

Được biết, việc quyết định, lựa chọn nhân sự cho ĐT Việt Nam đã được nhà cầm quân người Pháp tiến hành rất cẩn trọng. Không chỉ căn cứ vào quá trình tập luyện và sự thể hiện của các cầu thủ trong trận giao hữu với Kyrgyzstan vừa qua.

Thậm chí, HLV Troussier cũng dành một buổi tập cuối cùng vào chiều 11/1 để quan sát và đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước buổi tập này, HLV Troussier cũng đã tổ chức cuộc họp mổ xẻ các ưu, nhược điểm trong lối chơi của đội tuyển và của các vị trí trên sân thông qua phân tích băng ghi hình trận đấu với Kyrgyzstan.

Ông bày tỏ sự tin tưởng và khẳng định tất cả các cầu thủ có tên ở danh sách ĐT Việt Nam đều đáp ứng được những gì mà ông mong muốn trong việc triển khai lối chơi.

Tại Asian Cup 2023, các đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nhưng để có thể giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam cũng không phải là điều dễ dàng. “Tinh thần của Việt Nam là không bao giờ từ bỏ. Hãy giữ tinh thần ấy khi chúng ta bước vào Asian Cup”, HLV Philippe Troussier nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam chốt danh sách chính thức dự Asian Cup