Thể thao

Chủ nhà VCK Asian Cup 2024 đánh giá thấp ĐT Indonesia

Minh Anh 21/12/2023 - 08:55

Truyền thông nước chủ nhà VCK Asian Cup 2024 có những loạt bài đánh giá chất lượng của 24 đội bóng tham dự giải. Theo đó, báo chí Qatar đánh giá không cao về ĐT Indonesia.

24 đội bóng đá châu Á hiện tại đang hướng tới VCK Asian Cup 2024 diễn ra ở Qatar từ ngày 12/1/2024. Danh sách sơ bộ các cầu thủ tham gia cũng đã được nộp về cho ban tổ chức.

Từ vị trí bảng xếp hạng, đội hình các cầu thủ dự kiến sẽ tham dự truyền thông Qatar đã có những nhận xét, đánh giá về tương quan lực lượng của các đội.

ino.jpg
Báo giới Tây Á đã đưa ra nhận định bất ngờ về ĐT Indonesia của HLV Shin Tae Yong.

Đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á được đề cập đến đầu tiên là Indonesia. Tuy nhiên, truyền thông nước này lại có những đánh giá không cao về đoàn quân của HLV Shin Tae Yong. Theo đó, họ nhận định ĐT Indonesia là đội bóng "tuy có tham vọng lớn, nhưng năng lực còn khiêm tốn".

Báo chí nước này nhận xét về lối chơi của ĐT Indonesia: "Lần gần nhất họ góp mặt ở VCK vào năm 2007 nhờ tư cách chủ nhà, nhưng lại chưa từng vượt qua vòng bảng trong 4 lần tham dự. Ngoài ra, vị trí của họ trên BXH FIFA khá khiêm tốn khi chỉ đứng thứ 146".

Nằm ở bảng D, ĐT Indonesia được nhận định sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải chạm trán các đối thủ mạnh như Việt Nam, Indonesia hay Iraq.

Dù vậy, HLV Shin Tae Yong vẫn bày tỏ sự tự tin sẽ giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Chiến lược gia Hàn Quốc khẳng định: "Mục tiêu của Indonesia là vượt qua vòng bảng. Các đối thủ đều rất mạnh, nên chúng tôi phải cố gắng chuẩn bị nhiều hơn".

ĐT Indonesia hiện tại đang có chuyến tập huấn tại Thổ Nhỹ Kỳ nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup. Thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ có hai trận đấu giao hữu với ĐT Libya trước khi chính thức bước vào giải châu Á ở Qatar.

Các cầu thủ Indonesia cũng bày tỏ sự tự tin, dù trước mắt là những thử thách vô cùng khó khăn. Ngôi sao Egy Maulana cho biết, đội của anh không hề cảm thấy thua kém khi phải đối đầu với những ông lớn:

"Tất cả các đối thủ ở bảng D đều là những đối thủ rất mạnh. Mọi thứ liên quan đều chất lượng. Tuy nhiên tôi nghĩ chúng ta không được sợ phải đối mặt với họ. Điều rõ ràng là, ĐT Indonesia cũng phải đặt mục tiêu cao và tự tin thì mới có thể giành chiến thắng trong trận đấu ở Asian Cup 2023”, Egy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà VCK Asian Cup 2024 đánh giá thấp ĐT Indonesia