Thể thao

Tỷ phú Qatar chính thức gửi giá thầu để mua lại Man United

Minh Anh 23/03/2023 11:15

Đề nghị của giới chủ Qatar và Sir Jim Ratcliffe đã đưa ra giá thầu chính thức để có thể sở hữu Manchester United. Giới chủ Qatar muốn 100% quyền sở hữu Manchester United, đi kèm với đó là lời hứa về những khoản đầu tư khổng lồ vào sân Old Trafford.

Theo Daily Mail, đây có thể là vụ đổi chủ đắt nhất từ trước tới nay trong giới thể thao. Cụ thể, đề nghị của giới chủ Qatar và Sir Jim Ratcliffe chắc chắn không dưới 5 tỷ bảng. Thương vụ này sẽ làm lu mờ mức 4,65 tỷ bảng khi CLB Denver Broncos ở giải NFL hoàn tất việc đổi chủ vào năm ngoái.

Cụ thể mức thầu để mua lại MU chưa được công bố, nhưng Mirror cho biết, các nhà đầu tư Qatar có thể bỏ ra từ 5,5 đến 6 tỷ bảng để đánh bại Ratcliffe và giành quyền sở hữu MU.

mui.jpg
Man United sắp có chủ mới.

Sheikh Jassim hoàn toàn tự tin về khả năng sở hữu Manchester United. Giới chủ Qatar muốn 100% quyền sở hữu Manchester United, đi kèm với đó là lời hứa về những khoản đầu tư khổng lồ vào sân Old Trafford, cơ sở vật chất và các mục tiêu chuyển nhượng để tăng cường sức mạnh đội hình chính và cả đội học viện.

Ngoài ra, các ông chủ đến từ Trung Đông đang lên kế hoạch tạo sự gắn kết chặt chẽ với người hâm mộ trên toàn thế giới. Họ có kế hoạch sử dụng một "hệ thống bỏ phiếu toàn cầu" cho các mục tiêu chuyển nhượng của CLB.

Các ông chủ Qatar muốn biết, người hâm mộ MU thích gì. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ không chỉ dựa trên lá phiếu từ CĐV, mà còn từ Ban huấn luyện và những người có chuyên môn.

Quyền quyết định cuối cùng hiện vẫn thuộc về nhà Glazers. Nhà báo Fabrizio Romano cho biết, chủ sở hữu của MU vẫn muốn thu về từ 6 đến 7 tỷ bảng cho thương vụ bán đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Kể từ khi mua lại MU theo hình thức vay nợ, nhà Glazer thực chất chỉ bỏ ra 175 triệu bảng tiền riêng trong 17 năm cầm quyền. Họ luôn được chia cổ tức hàng năm. Như vậy, số tiền nhà Glazer nhận được trong trường hợp bán MU có thể hơn gấp 40 lần con số họ bỏ ra cho đội bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Qatar chính thức gửi giá thầu để mua lại Man United