Thể thao

Tỷ phú Qatar từ bỏ mua Manchester United

Minh Anh 15/10/2023 - 08:24

Sheikh Jassim đã đưa ra lời đề nghị 6 tỉ USD cho Manchester United nhưng điều đó không làm gia đình Glazer hài lòng. Chính vì vậy tỷ phú này đã quyết định rút khỏi cuộc đua tranh quyền sở hữu Man Utd, mở đường cho tỷ phú Anh Jim Ratcliffe mua lại 25% cổ phần CLB.

Kể từ khi có ý định mua lại Man Utd hồi tháng 2/2023, vị tỷ phú Qatar đã gửi năm đề nghị, với các mức giá tăng dần từ 5,5 tỷ ban đầu đến 6,06 tỷ USD. Ngoài ra, ông cũng sẵn sàng trả hết khoản nợ của Man Utd.

Nhà Glazer mua Man Utd từ năm 2005 với giá 1,5 tỷ USD. Trong quá trình mua, họ vay khoảng một tỷ và sau đó chuyển món nợ cho CLB. Suốt 20 năm, đội bóng thành Manchester phải trả khoản nợ này cho các ông chủ người Mỹ.

bieu-tinh.jpg
Người hâm mộ Manchester United liên tục biểu tình ở Old Trafford mùa này để chống lại gia đình Glazer. (Ảnh: Getty Images)

Ở lần đề nghị gần nhất, tỷ phú Qatar vẫn giữ mong muốn mua lại toàn bộ quyền sở hữu Man Utd. Theo đó, Man Utd được định giá ở mức hơn 6,06 tỷ USD (tương đương 5 tỷ bảng) - cao gần gấp đôi mức 3,3 tỷ USD tính theo giá trị vốn hóa trên sàn chứng khoán New York, nơi CLB niêm yết cổ phiếu.

Tuy nhiên, Glazer vẫn không đồng ý với đề nghị trên. Từ khi có ý định bán lại CLB, gia đình tỷ phú Mỹ đã định giá "Quỷ Đỏ" ở mức 7,3 tỷ USD và kiên quyết không nhượng bộ. Vì thế, Sheikh Jassim đã từ bỏ ý định và thông báo việc này tới CLB Anh.

Theo Sky Sports, việc Sheikh Jassim quyết định rút lui đang gây thất vọng cho nhiều thành viên Man Utd, đặc biệt là HLV Erik ten Hag và những người quản lý đội một.

Họ được cho là mong chờ việc tỷ phú Qatar tiếp quản CLB, trả hết nợ, và bơm thêm tiền để Man Utd cải tạo lại cơ sở vật chất, trong đó có sân tập Carrington, và tăng cường lực lượng để trở lại đua tranh các danh hiệu lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Qatar từ bỏ mua Manchester United