Thể thao

Thay đổi chiến thuật dùng người, Ten Hag bắt đầu "gieo ác mộng" cho M.U

Minh Anh 08/10/2023 - 08:58

Với những thay đổi hợp lý, Ten Hag đã giúp Manchester United có chiến thắng ấn tượng trong cuộc tiếp đón Brentford. Nhiều nhân tố mới cũng đã được khai thác "đúng người, đúng thời điểm".

Sau chuỗi những thất bại, HLV Erik Ten Hag lại trải qua một trận đấu thót tim ngay tại sân nhà Old Trafford. Ông gánh chịu áp lực bởi danh sách chấn thương ngày càng tăng ở hàng thủ với sự vắng mặt của Raphael Varane, cộng thêm Lisandro Martinez, Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka, Tyrell Malacia và Sergio Reguilon không thích ứng với trận đấu.

Nỗi sợ trên đã thực sự hiện hữu khi Man Utd để đội khách có được bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 26. Nóng vội trong việc tìm bàn gỡ, hàng công của đội chủ sân Old Trafford vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều lớp của Brentford.

hinh-anh-08-10-2023-luc-08.12.jpeg
Thế trận của Man Utd tốt hơn nhờ những phương án thay người đến từ HLV Erik Ten Hag.

Bước sang hiệp hai, thế trận của Man Utd dần trở nên tích cực hơn sau những phương án thay người đến từ HLV Erik Ten Hag. Tuy nhiên, cho đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, bàn thắng vẫn chưa đến với Quỷ đỏ.

Thời gian trôi nhanh, Man United đối mặt với trận thua thứ ba trên sân nhà trong 8 ngày cho đến khi cầu thủ dự bị McTominay chứng tỏ mình là người hùng theo cách khó tin.

Tiền vệ người Scotland đang có phong độ ghi bàn tốt ở đội tuyển nhưng chỉ được Erik ten Hag tung vào sân ở phút 87. Chỉ sau mấy phút, McTominay đã đưa được bóng vào lưới nhưng Anthony Martial bị việt vị khi đường chuyền từ Garnacho đi ngang qua anh.

hinh-anh-08-10-2023-luc-08.14-1-.jpeg
McTominay trở thành người hùng của Quỷ đỏ.

Nhưng cũng không lâu sau đó, McTominay đã tỏa sáng bằng 2 bàn thắng trong 6 phút cộng thêm để giảm bớt áp lực cho HLV của mình.

Trong nỗ lực tấn công phút 90+3, Garnacho ngoặt xuống sát biên ngang rồi trả ngược vào giữa, Diogo Dalot tung cú sút nhẹ nhưng rất hiểm khiến Strakosha đổ người cản phá. Nhưng McTominay vẫn chiến thắng thủ thành Strakosha ở phút 90+3.

Chưa đầy 4 phút sau từ quả rót bóng vào khu cấm ở phút 90+7, Harry Maguire đánh đầu mớm bóng cho McTominay băng vào đánh đầu cận thành. Strakosha chỉ kịp tung người đẩy bóng trúng cột văng luôn vào lưới.

hinh-anh-08-10-2023-luc-08.14.jpeg
Sofyan Amrabat để lại ấn tượng khi được chơi đúng vị trí sở trường.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, không chỉ riêng "mad dog", nhiều cầu thủ khác cũng đã ghi dấu ấn trong màn ngược dòng ngoạn mục của Man Utd, trong đó điểm hình là Diogo Dalot.

Đây là những điều chỉnh hợp lý từ nhân sự và cả về vị trí đảm nhiệm của Ten Hag. Với cách thi đấu này M.U đang gieo "cơn ác mộng" cho các đối thủ tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi chiến thuật dùng người, Ten Hag bắt đầu "gieo ác mộng" cho M.U