Thể thao

Ten Hag quyết định "loại" hàng loạt cầu thủ sau những thảm bại liên tiếp

Minh Anh 06/10/2023 - 07:13

Sau hàng loạt những thất bại, Man Utd đang gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là hàng phòng ngự. Chính vì vậy, chiến lược gia người Hà Lan có thể thực hiện những sự thay đổi quan trọng trước cuộc đụng độ Brentford cuối tuần này.

Không thể phủ nhận rằng hàng phòng ngự của Quỷ đỏ chơi rất tệ trong thời gian gần đây. Bản thân thủ môn Andre Onana cũng hoàn toàn xứng đáng với những chỉ trích mà anh đang nhận được.

hinh-anh-04-10-2023-luc-06.39-2-.jpeg
Onana liên tiếp gây thất vọng.

Cập bến Old Trafford với tư cách là một trong những thủ môn sở hữu khả năng chơi chân xuất sắc nhất thế giới, Andre Onana đã mang theo rất nhiều kỳ vọng và được dự đoán sẽ trở thành một phiên bản nâng cấp của David De Gea.

Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Thủ thành này đã liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Di chuyển sai vị trí, chuyền bóng cho đồng đội để phản lưới nhà.

Những điều ngay đến thủ môn ở các đội bóng hạng B cũng không thể để xảy ra. Cho đến hiện tại, ngôi sao người Cameroon lại trở thành một mắt xích vô cùng yếu kém trong đội hình Manchester United. Chẳng có gì đảm bảo Onana sẽ không tiếp tục mắc sai lầm trong thời gian tới.

Vì vậy, Ten Hag đã cân nhắc và tính đến chuyện cất Onana lên băng ghế dự bị trước cuộc đụng độ Brentford cuối tuần này. Cơ hội bắt chính sẽ được dành cho Altay Bayindir.

hinh-anh-04-10-2023-luc-06.42.jpeg
Ten Hag có những thay đổi quan trọng ở hàng phòng ngự.

Thủ thành 25 tuổi đã cập bến Old Trafford thông qua một thương vụ trị giá hơn 4 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè và được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Sẽ là quá bất công với Altay Bayindir nếu Onana vẫn tiếp tục được trọng dụng dù liên tiếp mắc sai lầm.

Tiếp đến, HLV Ten Hag sẽ thay đổi hàng tiền vệ và vị trí đầu tiên là Sofyan Amrabat. Được bố trí là một hậu vệ cánh trái nhưng Amrabat thường xuyên di chuyển sai vị trí. Anh thường xuyên có mặt ở khu vực trung lộ và không thể di chuyển kịp sang khi có bóng.

Dù là nhân vật chủ chốt ở hàng phòng ngự nhưng ngôi sao người Morocco đã không thể gây ấn tượng với Ten Hag. Những sai lầm của anh cũng khiến cả đội phải trả giá bằng hàng loạt các trận thua.

Đã đến lúc Ten Hag sử dụng một gương mặt mới ở vị trí hậu vệ cánh trái thay vì Amrabat, mà thực chất thì trong tay chiến lược gia người Hà Lan vẫn còn một vài giải pháp đáng để cân nhắc.

Tiếp theo là Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Dù thường xuyên ra sân nhưng vai trò của hai cầu thủ này đã quá mờ nhạt. Trận đấu duy nhất cặp đôi này không tham gia là cuộc chạm trán Crystal Palace tại Carabao Cup.

hinh-anh-06-10-2023-luc-07.05.jpeg
Sofyan Amrabat không ra dáng một hậu vệ cánh thực thụ.

Điều đáng nói, đây cũng là màn trình diễn xuất sắc nhất của Quỷ đỏ kể từ đầu mùa, khi họ lấn át hoàn toàn thầy trò HLV Roy Hodgson và hủy diệt đối phương 3 bàn không gỡ.

Chính vì vậy, Ten Hag sẽ cân nhắc sử dụng luân phiên các cầu thủ ở các vị trí. Như vậy vừa đảm bảo sự công bằng và những nhân tố được ra sân cũng phải thi đấu trách nhiệm hơn nếu không muốn bị "cất" ở hàng dự bị.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ten Hag quyết định "loại" hàng loạt cầu thủ sau những thảm bại liên tiếp