Thể thao

Onana "tội đồ" trong thảm bại của Man United

Minh Anh 04/10/2023 - 08:30

Dù ghi bàn trước những Man United vẫn để thua ngược Galatasaray 2-3 trên sân nhà Old Trafford ở lượt trận thứ 2 bảng A Champions League. Một trận đấu thảm bại của CLB có đội hình đắt giá nhất thế giới.

Ở lượt trận thứ 2 bảng A Champions League, Man United nhập cuộc khá tốt và xứng đáng có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 17. Rasmus Hojlund đánh đầu ghi bàn cho Man United sau pha căng ngang như đặt của Marcus Rashford.

hinh-anh-04-10-2023-luc-06.39.jpeg
Cú đúp bàn thắng của Hojlund không đủ để lấp đi những sai lầm của hàng thủ. (Ảnh Reuters)

Nhưng lợi thế đó tồn tại không được bao lâu và đội khách đã ghi bàn gỡ vào phút 23. Wilfried Zaha, đánh bại Diogo Dalot bằng pha tì đè khôn ngoan trước khi dứt điểm tung lưới Man United.

Khi trận đấu được đưa về vạch xuất phát cũng là lúc khán giả thấy một "Quỷ đỏ" lóng ngóng ở hàng thủ. Không biết nguyên nhân vì đâu mà Sofyan Amrabat hay Baris Yilmaz dễ dàng đưa bóng qua từ 3, 4 cầu thủ ở hàng phòng ngự Man United.

May mắn đến khi tiền đạo người Đan Mạch Rasmus Hojlund đã không bị kèm quá chặt nên ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ sân Old Trafford.

Chưa đầy 9 phút sau, bộ ba Sofyan Amrabat, Baris Yilmaz và Yilmaz đã có pha phối hợp ăn ý và tận dụng hàng thủ lỏng lẻo của Man United, buộc thủ môn Andre Onana vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

hinh-anh-04-10-2023-luc-06.39-1-.jpeg
Galatasaray đã giành chiến thắng ngay trên sân Old Trafford.

Tiếp tục lại đến chính thủ môn Onana "báo hại" khi mắc lỗi khó có thể chấp nhận ở một sân chơi chuyên nghiệp như thế này. Anh chuyền bóng thẳng vào chân Dries Mertens ngay trước vòng 16m50.

Bị bất ngờ, tiền vệ Casemiro lao về giúp đồng đội giải vây và bị thổi phạt 11m sau pha xoạc bóng không chính xác. Cầu thủ người Brazil cũng nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vì tình huống này. Như vậy, Man United chỉ còn chơi với 10 người.

Trên chấm phạt đền, Mauro Icardi thực hiện cú đá sệt đưa bóng chệch cột dọc ra ngoài. May mắn thoát thua ở tình huống này nhưng Man United cũng không thể đứng vững khi phải thi đấu thiếu người.

Phút thứ 81, Sofyan Amrabat tiếp tục là người kiến tạo tài ba để Mauro Icardi thành công khi đối mặt với thủ môn Onana trong tình huống "không chiến". Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho Galatasaray.

Thủ môn Andre Onana đã lên tiếng xin lỗi vì "làm đội bóng thất vọng". "Sau sai lầm của tôi, chúng tôi đã mất quyền kiểm soát trận đấu. Đó là một tình huống khó khăn đối với chúng tôi, đặc biệt đối với tôi vì tôi là người khiến toàn đội thất vọng. Tôi phải rút kinh nghiệm và trở nên mạnh mẽ. Tôi còn nhiều điều để chứng minh. Khởi đầu của tôi ở Manchester không được tốt cho lắm, không như tôi mong muốn. Đây là một trong những trận đấu tệ nhất của tôi". Andre Onana chia sẻ sau trận đấu.

hinh-anh-04-10-2023-luc-06.39-2-.jpeg
Thủ môn Andre Onana tiếp tục có một trận đấu đáng thất vọng - Ảnh: Reuters

Đánh giá khách quan "Quỷ đỏ" đã có hàng công không quá tồi tệ. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở hàng phòng ngự và thủ môn Onana. Khán giả thấy rõ những pha xử lý bóng rất rườm rà. Các cầu thủ thường xuyên di chuyển sai vị trí.

Đây mới chỉ là khởi đầu tại Champions League nhưng nếu HLV Erik ten Hag cùng Ban huấn luyện không có điều chỉnh kịp thời thì cơ hội cũng không còn nhiều với chủ sân Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Onana "tội đồ" trong thảm bại của Man United