Thể thao

Tỷ phú Hamad Al Thani không từ bỏ tham vọng mua Man Utd

Minh Anh 21/03/2023 07:12

Tỷ phú Qatar - Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani đã cử phái đoàn của mình tới gặp và bàn việc cùng ban lãnh đạo Man Utd. Nhiều khả năng ông sẽ nhận được cái gật đầu của nhà Glazers.

Nhà Glazer đang rao bán Man Utd và họ muốn giá 6 tỷ bảng (7,2 tỷ USD) từ người mua. Chủ mới của đội cũng sẽ phải đầu tư thêm để nâng cấp sân Old Trafford, sân tập và hạng mục khác, dự kiến ngốn thêm 2,4 tỷ USD.

Tuy nhiên, đây không phải vấn đề với Qatar, khi họ muốn tận dụng kinh nghiệm từ việc tổ chức World Cup 2022, để thực hiện dự án mới.

ty-phu.jpg
Nhà Glazer đang rao bán Man Utd và họ muốn giá 6 tỷ bảng (7,2 tỷ USD) từ người mua.

Theo quy định của UEFA, hai đội bóng chơi ở cùng một giải không thể được sở hữu bởi một chủ, dù là trực tiếp hay gián tiếp. PSG đang thuộc sở hữu của công ty Quỹ đầu tư Thể thao Qatar (QSI) - một công ty con của Quỹ đầu tư Công Qatar (QIA). Vì thế, QSI và QIA không thể sở hữu Man Utd.

Tuy nhiên, nhóm nhà đầu tư muốn mua lại Man Utd không nằm trong hai thực thể nói trên. Chính vì thế họ sẽ không từ bỏ ý định mua lại Man Utd dù đã thất bại một lần. 

Phái đoàn Qatar đến thăm Old Trafford thứ Năm tuần trước 16/3, để họp bàn với giới chủ Man Utd. Một ngày sau, đến lượt tỷ phú Anh Jim Ratcliffe tới gặp trực tiếp các lãnh đạo Man Utd. Đây là hai ứng viên tiềm năng nhất trong trường hợp Man Utd đổi chủ.

Theo nguồn tin của Sky Sports, cuộc họp giữa phái đoàn Qatar của Sheikh Jassim và ban lãnh đạo Man Utd đạt kết quả tích cực.

Do đó, tỷ phú Qatar sẽ lần thứ hai gửi đề nghị hỏi mua đội chủ sân Old Trafford vào chiều thứ Tư 22/3. Hiện, đội ngũ tư vấn của Sheikh Jassim soạn một bản đề nghị mới trước khi gửi đi.

Nhà Glazer tin Man Utd có giá ít nhất 7,36 tỷ USD. Con số này vượt xa đề nghị đầu tiên - chỉ 5,5 tỷ USD - của Sheikh Jassim. Ban đầu, tỷ phú Qatar không muốn bỏ quá nhiều tiền để mua CLB Anh. Nhưng quan điểm của ông thay đổi, sau chuyến thăm sân Old Trafford của phái đoàn Qatar.

Những người đại diện cho Sheikh Jassim đã đi tàu đến Manchester và được chào đón nồng hậu. Đàm phán diễn ra trong 10 giờ, dài hơn nhiều so với dự kiến. Sheikh Jassim và các cộng sự từng đến Old Trafford trên tư cách người hâm mộ trước đây.

ty-phu2.jpg
Tỷ phú Qatar Sheikh Jassim sẵn sàng chi thêm tiền để sở hữu Man Utd.

Nhưng mục đích của chuyến thăm lần này là để tìm hiểu những gì họ có thể làm với khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phát triển học viện đào tạo trẻ và đội nữ của CLB. Nhìn chung, phía Qatar muốn hiểu rõ hơn về Man Utd trước khi đưa ra đề nghị hỏi mua thứ hai.

Sheikh Jassim cho rằng giờ vẫn còn quá sớm để ông trực tiếp đến Old Trafford. Do đó, tỷ phú Qatar đã gửi đến một đội ngũ gồm chuyên gia ở nhiều lĩnh vực như ngân hàng, tài chính, bất động sản và luật. Tỷ phú Qatar tỏ ra rất nghiêm túc trong việc mua lại Man Utd và muốn nhanh chóng tiếp quản CLB này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Hamad Al Thani không từ bỏ tham vọng mua Man Utd