Thể thao

Những toan tính của HLV Shin Tae Yong tại Asian Cup 2024

Minh Anh 11/01/2024 - 14:02

“Thà rằng ĐT Indonesia vào vòng 16 đội bằng suất 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, còn hơn là đứng nhì bảng", đó là những phát biểu tự tin của thuyền trưởng ĐT Indonesia.

ĐT Indonesia nằm ở bảng D cùng chung với ĐT Nhật Bản, ĐT Iraq và 2 đội bóng cùng thuộc LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) là ĐT Việt Nam.

Trước thềm Asian Cup 2024 khởi tranh, HLV trưởng Shin Tae Yong mới đây đã có những phát biểu đáng chú ý khi tiết lộ về tham vọng của ĐT Indonesia tại bảng D, trong cuộc phỏng vấn với tờ báo thể thao của Hàn Quốc, Sports Seoul.

seng.jpg
HLV Shin Tae Yong muốn đưa ĐT Indonesia lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2024.

“Thà rằng ĐT Indonesia vào vòng 16 đội bằng suất 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất còn hơn là đứng nhì bảng. Bởi nhìn một cách khách quan nếu về nhì bảng D thì Indonesia sẽ phải gặp Hàn Quốc.

Điều này chắc chắn không hề dễ dàng và cơ hội chiến thắng là rất mong manh với Indonesia. Vì thế, tôi nghĩ rằng, đạt vị trí thứ ba sẽ dễ dàng hơn", thuyền trưởng ĐT Indonesia mở đầu.

Tiết lộ về tham vọng đưa ĐT Indonesia lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2024, vị chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận ông muốn một lần nữa "tái hiện phép màu".

"Có thể sẽ có điều bất ngờ xảy ra. Đó là tất cả hoặc không có gì. Tôi đang nghĩ đến 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua ở vòng bảng.

Ở trận gặp ĐT Việt Nam, Indonesia phải thắng, còn gặp tuyển Iraq thì ít nhất phải hòa. Thực sự thì ĐT Nhật Bản ở một đẳng cấp khác.

Sẽ không dễ dàng đâu, nhưng tôi đang lên kế hoạch làm khó họ. Tôi nghĩ chúng tôi có thể gây bất ngờ nếu không mắc sai lầm,” HLV Shin Tae Yong mỉm cười chia sẻ với Sports Seoul.

Tại kỳ World Cup 2018, HLV Shin Tae Yong từng làm nên lịch sử khi dẫn dắt ĐT Hàn Quốc đánh bại "Cỗ xe tăng" Đức (đội đứng đầu trên BXH FIFA lúc bấy giờ) ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Chỉ còn 1 ngày nữa, VCK Asian Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar từ 12/1-10/2. Theo lịch thi đấu do BTC giải, LĐBĐ châu Á (AFC) công bố, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp Nhật Bản vào 14/1, chạm trán Indonesia hôm 19/1 và cuối cùng là tái đấu Iraq vào 24/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những toan tính của HLV Shin Tae Yong tại Asian Cup 2024