Thể thao

Asian Cup 2024 bắt đầu với lễ khai mạc đầy ánh sáng và âm nhạc

Minh Anh 13/01/2024 - 06:45

Lễ khai mạc Asian Cup 2024 diễn ra hoành tráng tại sân Lusail. Một bữa tiệc về âm thanh, ánh sáng đã đánh dấu thời khắc Giải bóng đá châu Á chính thức bắt đầu. Ngay sau đó là trận đấu mở màn giữa Qatar và Lebanon.

Buổi lễ bắt đầu với pháo hoa trên nóc sân Lusail. Màn biểu diễn bằng ánh sáng đã khiến người hâm mộ cảm thấy thích thú. Sau đó một nữ nghệ sĩ hát bài hát chính thức của giải mang tên Hadaf, nghĩa là bàn thắng.

sds.jpg
Lễ khai mạc Asian Cup 2023 tại Qatar ngày 12/1/2023 bắt đầu bằng màn pháo hoa mãn nhãn. Ảnh: Scores Arabic

Chủ đề của lễ mang tên "Chương thất lạc của Kelileh và Demneh". Kelileh và Demneh là hai chú chó rừng (do người đóng) cũng xuất hiện trong lễ khai mạc để cùng một người đàn ông mặc áo choàng, kể những câu chuyện ngụ ngôn.

Chuyện chủ yếu nói về những người hùng là các con vật, như đại bàng, sư tử hay dê, trong quá trình tạo ra đất nước Qatar. Buổi lễ diễn ra trong khoảng 25 phút, ngắn hơn so với World Cup 2022, cũng không tích hợp nhiều kỹ xảo công nghệ.

Màn tuyên thệ của đội trưởng Qatar (Hassan Al-Haydos) và Palestine (Musab Al-Batat) đã mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc khó tả.

Công nghệ nổi bật nhất trên sân khấu là bốn màn hình động lớn có hình dáng giống sân Lusail thu nhỏ, đặt cạnh nhau. Điểm hạn chế của chương trình là các tiết mục hoàn toàn bằng tiếng Arab, không có phiên dịch tiếng Anh.

tds.jpg
Các con vật linh như thỏ, gấu trúc do người đóng, cũng xuất hiện trong lễ. (Ảnh: Al Jazeera)

Asian Cup là giải bóng đá châu Á dành cho các đội tuyển quốc gia, diễn ra từ 12/1 đến 10/2/2024 tại Qatar, với 24 đội góp mặt, chia làm sáu bảng, mỗi bảng bốn đội.

Các đội đá vòng tròn một lượt, tính điểm, chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng, và bốn đội thứ ba có thành tích tốt vào vòng 1/8 để đấu loại trực tiếp.

Tổng giải thưởng lên tới 14,8 triệu USD, trong đó nhà vô địch lĩnh 5 triệu USD, không thay đổi so với kỳ trước. Đội tham gia nhận được ít nhất 200.000 USD.

sfsgt.jpg
Asian Cup là giải bóng đá châu Á dành cho các đội tuyển quốc gia, diễn ra từ 12/1 đến 10/2/2024 tại Qatar.

51 trận tại giải sẽ diễn ra trên chín sân, trong đó có bảy sân từng đón các đội thi đấu tại World Cup 2022. Tổng cộng 6.000 tình nguyện viên đã được huy động để hỗ trợ các đoàn và du khách tới giải đấu.

Đã có hơn 900.000 vé được bán ra tính đến ngày 10/1, chủ yếu từ các đội như Qatar, Ấn Độ, Arab Saudi, Jordan, Philippines và Indonesia. Asian Cup 2023 được phát sóng trên truyền hình 160 quốc gia, là kỷ lục giải.

aeaw.jpg
Lusail sẽ tổ chức lễ khai mạc, trận mở màn và chung kết của Asian Cup (Ảnh: Goal).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Asian Cup 2024 bắt đầu với lễ khai mạc đầy ánh sáng và âm nhạc