Thể thao

ĐKVĐ Qatar thị uy sức mạnh trong ngày khai màn Asian Cup

Minh Anh 13/01/2024 - 10:10

ĐT Qatar khởi đầu thuận lợi tại VCK Asian Cup 2024 bằng thắng lợi 3-0 trước Lebanon.

Rạng sáng 13/1, Asian Cup 2023 chính thức khởi tranh với cặp đấu mở màn giữa chủ nhà, đương kim vô địch Qatar gặp đội tuyển Lebanon trên SVĐ Lusail.

Xét về thứ hạng trên BXH FIFA, đội chủ nhà đã chiếm lợi thế khi hơn 49 bậc so với Lebanon. Hơn nữa, trong lịch sử đối đầu, đội bóng Trung Đông cũng chưa từng một lần đánh bại Qatar.

Cùng với đó, Qatar quyết tâm giành chiến thắng trong ngày mở màn nên đã sử dụng đội hình nòng cốt, mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Lực lượng này là các cầu thủ đã đánh bại Nhật Bản để giành chức vô địch Asian Cup 2019.

hinh-anh-13-01-2024-luc-09.13.jpeg
ĐT Qatar khởi đầu thuận lợi tại VCK Asian cup 2024 bằng thắng lợi đậm đà trước Lebanon.

Sự chênh lệch về trình độ và chuyên môn khá rõ ràng nhưng ở lần đối đầu này, ĐT Lebanon đã có màn trình diễn đáng khen trước đội chủ nhà.

Tuy vậy, ĐKVĐ Qatar tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo với khá nhiều tình huống gây sóng gió cho khung thành Lebanon. Nhưng đáng tiếc là trọng tài đã từ chối bàn thắng của Almoez Ali do anh đã rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm.

Lebanon đã thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc và có được một số pha phản công đáng chú ý. Chính nhờ điều đó mà đội bóng Trung Đông đã tạo ra không ít khó khăn cho Qatar.

Phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, chủ nhà mới có bàn khai thông bế tắc nhờ công của Akram Afif.

Hiệp 2, ĐT Lebanon lập tức dâng cao và có được cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng tốt để chuyển hóa thành bàn thắng.

Thi đấu hưng phấn, phút 56, nhận đường chuyền vào như đặt của Afif, Almoez Ali chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới Lebanon để nâng tỷ số lên 2-0 cho Qatar.

Khi hiệp 2 có đến 10 phút thi đấu bù giờ. Đội chủ nhà đã tận dụng sơ hở của hàng thủ Lebanon, Afif đã xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút chính xác ấn định thắng lợi 3-0 cho ĐKVĐ Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐKVĐ Qatar thị uy sức mạnh trong ngày khai màn Asian Cup