Thể thao

Màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục của Việt Nam trước Nhật Bản

Minh Anh 14/01/2024 21:02

Dù bị đánh giá thấp hơn nhiều, nhưng đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã ghi hai bàn và cùng ứng viên vô địch Nhật Bản tạo nên một trong những trận đấu hấp dẫn nhất Asian Cup 2023.

Bước vào trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2023, HLV Troussier đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình với Hùng Dũng, Tuấn Anh, Đình Bắc, Văn Mạnh và Filip Nguyễn. Bên kia, ĐT Nhật Bản cũng sử dụng các cầu thủ chất lượng trong đội hình hiện có.

nhad(1).jpg
ĐT Việt Nam có trận đấu ngang ngửa với ứng cử viên vô địch ĐT Nhật Bản.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả đội chủ động chơi chậm và không quá vội vàng. Các cầu thủ ĐT Nhật Bản không nóng vội để tìm bàn thắng. Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam cũng cản phá thành công những pha dứt điểm.

Phối hợp ăn ý ở khu vực trung lộ, chơi chắc chắn phần sân nhà và cố gắng tận dụng những pha tấn công nhanh từ hai bên cánh đã giúp ĐT Việt Nam trụ vững trong hơn 10 phút đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội các cầu thủ áo xanh cũng không quá khó để có được pha mở tỷ số. Trong pha bóng lộn xộn ở quả phạt góc, Yukinari Sugawara dứt điểm không thắng được Nguyễn Filip, nhưng Takumi Minamino có mặt kịp thời và tung chân để có cú đá bồi và ghi bàn.

sdssadas.jpg
ĐT Nhật Bản có bàn mở tỷ số ở phút 11.

Chỉ chưa đầy 5 phút sau, cổ động viên Việt Nam vỡ òa trong cảm xúc khi các cầu thủ của chúng ta cân bằng tỷ số. Từ một quả phạt góc, Hùng Dũng kiến tạo để Đình Bắc đánh đầu ngược vào góc xa thành bàn trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Nhật Bản.

Trên đà hưng phấn, các cầu thủ áo đỏ liên tiếp thực hiện phòng ngự phản công. Lối chơi kỷ luật đã giúp khung thành của thủ môn Filip Nguyễn không bị nhận thêm bàn thua. Thậm chí, các học trò Troussier cầm bóng với tỷ lệ 45% thời lượng, còn Nhật Bản là 55%.

Hiệp 1 cũng là lần đầu ĐT Việt Nam tạo cơn địa chấn khi dẫn trước ĐT Nhật Bản. Từ quả phạt của Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh bật cao đánh đầu. Thủ thành Suzuki đấm bóng lỗi, tạo điều kiện cho Phạm Tuấn Hải băng vào dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1. Thầy trò Troussier đang tạo ra cú sốc lớn trên sân Al Thumama.

uefeafe.jpg
Đình Bắc đã khiến cổ động viên Việt Nam vỡ oà cảm xúc khi ghi bàn cân bằng tỷ số.

Hơn 10 phút sau đó, hàng thủ với sự chắc chắn của bộ ba Thanh Bình, Việt Anh và Tuấn Tài khiến Nhật Bản gặp khó trong việc đưa bóng vào cấm địa. Tuy nhiên, "Samurai Xanh" cũng chỉ mất chưa đầy 3 phút để vừa gỡ hoà và ghi bàn dẫn trước ĐT Việt Nam bằng pha lập công của Minamino và Keito Nakamura.

Hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục gây khó khăn cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam khi thay tiền đạo Ayase thế chỗ cho Hosoya. HLV Troussier cũng có sự thay đổi tền vệ Lê Phạm Thành Long vào thay Tuấn Anh.

Hơn 30 phút đầu tiên, những sự thay đổi của Moriyasu cũng chưa thể tìm thêm bàn thắng vào lưới của Filip Nguyễn. Tuy nhiên, các cầu thủ đã có dấu hiệu xuống sức khi phải hoạt động năng nổ cả trận và luôn bám sát đối thủ.

nhad.jpg
Địa chấn đã được tạo ra khi ĐT Việt Nam ghi bàn dẫn trước 2-1 trước ĐT Nhật Bản.

Đó cũng là lúc mà ĐT Nhật Bản tận dụng cơ hội để có thêm cách biệt. Từ pha phối hợp trung lộ, Ayase nhận bóng, bình tĩnh xử lý loại hậu vệ Việt Nam rồi dứt điểm vào góc gần thành bàn, ấn định chiến thắng 4-2 cho Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục của Việt Nam trước Nhật Bản