Chuyển động

Hoàng gia Nhật Bản ra mắt Instagram

Quỳnh Trâm 01/04/2024 - 14:36

Hoàng gia Nhật Bản hiện đã sử dụng Instagram và tài khoản này đã xuất hiện trực tuyến ngày 1/4 trong một buổi ra mắt mạng xã hội thận trọng.

19 bài đăng đầu tiên là những bức ảnh và video chính thức về Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako thực hiện nghĩa vụ hoàng gia trong những lần xuất hiện trước công chúng gần đây.

nhat-hoang.png
Chế độ quân chủ Nhật Bản có nguồn gốc lâu đời kéo dài hơn hai thiên niên kỷ. (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, hơn 160.000 người dùng đã theo dõi tài khoản của Cơ quan Nội chính Hoàng gia (IHA), được công bố một tuần trước nhưng được đặt ở chế độ riêng tư cho đến thứ Hai (1/4) mới công khai.

Chế độ quân chủ Nhật Bản có nguồn gốc lâu đời kéo dài hơn 2 thiên niên kỷ và bất kỳ lời chỉ trích công khai nào đối với Nhật hoàng vẫn là điều cấm kỵ ở nước này.

Người phát ngôn của IHA xác nhận, bằng cách tham gia mạng xã hội, tổ chức này hy vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của thế hệ trẻ về những gì hoàng gia làm.

Tuy nhiên, các bài đăng trên tài khoản Instagram kunaicho_jp của Hoàng gia Nhật Bản không chứa thông tin hậu trường.

Các bức ảnh và video được chú thích rõ ràng cụ thể những gì Nhật hoàng đã làm vào ngày nào, từ gặp gỡ các quan chức nước ngoài đến chiêm ngưỡng cây cảnh, với các bình luận được kiểm duyệt.

Tài khoản này không theo dõi bất kỳ người dùng nào khác và cho đến nay cũng chưa tham gia Instagram Stories.

Nhật hoàng Naruhito lên ngôi vào ngày 1/5/2019 trong một buổi lễ mang đậm truyền thống sau khi người cha rất nổi tiếng của ông trở thành Nhật hoàng đầu tiên thoái vị trong hơn hai thế kỷ.

Các chế độ quân chủ khác đã tạo ra các tài khoản mạng xã hội, bao gồm cả hoàng gia Anh mà gần đây đã trở thành tâm điểm của cơn bão tin đồn trên truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng gia Nhật Bản ra mắt Instagram