Thể thao

HLV Shin Tae Yong tự tin 'viết' lại lịch sử trước ĐT Nhật Bản

Minh Anh 24/01/2024 - 06:08

HLV đội tuyển Indonesia vô cùng hào hứng trước ngày đấu với Nhật Bản tại Asian Cup. Với am hiểu lối bóng đá của các "Samurai Xanh", ông Shin Tae Yong tự tin sẽ viết lại lịch sử cùng ĐT Indonesia.

HLV Shin Tae Yong mở đầu buổi họp báo bằng một thông tin tích cực. Ông cho biết đã đối đầu Nhật Bản và giành chiến thắng trước họ vào năm 2017. Khi đó, ông dẫn dắt ĐT Hàn Quốc: "Thành thật mà nói, tôi hiểu rõ bóng đá Nhật Bản hơn bất kỳ ai”.

seng.jpg
HLV Shin Tae Yong : "Tôi hiểu rõ ĐT Nhật Bản như lòng bàn tay"

Dù vậy, HLV đội tuyển Indonesia vẫn đánh giá rất cao Nhật Bản. Ông gọi đội bóng của HLV Hajime Moriyasu là quốc gia tốt nhất ở châu Á: “Rõ ràng, Nhật Bản là số một châu Á. Trận đấu với họ có lẽ sẽ rất khó khăn với chúng tôi”.

Nhưng bên cạnh đó, ĐT Indonesia cũng đã và đang tốt lên từng ngày: “Chúng tôi đã chuẩn bị tốt. Tôi muốn chứng tỏ rằng bóng đá Indonesia đã phát triển rõ rệt".

Trong khi đó, HLV Moriyasu có vẻ thận trọng và không tiết lộ quá nhiều thông tin trong buổi họp báo. “Nhật Bản đã thua trận vừa qua nhưng các cầu thủ của tôi đang tập trung cao độ và chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia vào ngày mai.

ecds.jpg
HLV Moriyasu thận trọng trước trận gặp Indonesia

Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng. Tôi đã lắng nghe ý kiến của từng thành viên trong đội. Tôi không phải là người kiểm soát mọi thứ, nhưng sẽ cố gắng đồng bộ hóa suy nghĩ của mọi người. Tuy nhiên, khi phải đưa ra quyết định, thì quyết định cuối cùng thuộc về tôi sau khi đã cân nhắc ý kiến từ mọi người”.

Cuộc đối đầu cuối cùng tại bảng D giữa Nhật Bản vs Indonesia sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 24/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae Yong tự tin 'viết' lại lịch sử trước ĐT Nhật Bản