Thể thao

Thua Indonesia, tuyển Việt Nam dừng bước tại Asian Cup

Minh Anh 20/01/2024 - 00:11

Với bàn thắng duy nhất của Asnawi trên chấm 11m, tuyển Indonesia đã giành được 3 điểm quan trọng trước Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2023.

Với ý nghĩa quan trọng của trận đấu, HLV Shin Tae Yong đã sử dụng đội hình mạnh nhất với dàn cầu thủ nhập tịch. Trong khi đó, ĐT Việt Nam thiếu vắng những trụ cột như Hùng Dũng, Đình Bắc.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai nhanh chóng tổ chức tấn công. Các cầu thủ Indonesia chủ động chơi bóng nhanh, pressing tầm cao, không ngại va chạm, sẵn sàng phạm lỗi mỗi khi tuyển Việt Nam có bóng.

hai-ka.jpg
Asnawi đã thực hiện thành công quả penalty để mở tỷ số trận đấu.

Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam với Tuấn Anh, Xuân Mạnh và Nguyễn Filip đã tạo nên hàng chắn an toàn trước khung thành. Văn Tùng được đưa vào thay Đình Bắc nhưng người chơi thay vị trí của tiền đạo 20 tuổi lại là Tuấn Hải.

Các cầu thủ Việt Nam chơi tập trung, bọc lót tốt ở những tình huống phòng ngự và phản công nhanh, không bị cuốn vào lối đá thể lực của đối thủ.

Nhưng với thể lực vượt trội, học trò HLV Shin Tae Yong chơi hưng phấn và liên tục tạo sức ép trước khung thành của Nguyễn Filip. Bước ngoặt đến từ phút 40, Thanh Bình kéo áo Rafael Struick trong vòng cấm và Indonesia được hưởng penalty. Asnawi đã thực hiện thành công để mở tỷ số trận đấu.

Thời gian còn lại của hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ rất vất vả để cản phá những pha tấn công liên tục từ Indonesia.

Sang hiệp 2, HLV Troussier đã có những điều chỉnh trên hàng tiền đạo và khu vực trung lộ.

Mặc dù đã có những thay đổi nhưng ĐT Việt Nam không thể tạo ra những pha tấn công liên tục và hiệu quả sang phần sân của Indonesia. Hàng phòng ngự đội bạn đã luôn theo sát các tiền đạo và áp sát mỗi khi tuyển Việt Nam có bóng.

eddd.jpg
ĐT Việt Nam chưa có điểm sau hai lượt đấu và chính thức dừng bước tại Asian Cup 2023.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng không thành, tuyển Việt Nam còn mất cầu thủ khi Phạm Thành Long bị hai thẻ vàng và phải rời sân thi đấu.

Liên tục bỏ lỡ các tình huống ngon ăn của Văn Khang, Tuấn Anh...tuyển Việt Nam đành chấp nhận thất bại và bị loại khỏi Asian Cup trước một lượt đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Indonesia, tuyển Việt Nam dừng bước tại Asian Cup