Chuyển động

Zuckerberg thảo luận về rủi ro AI với Thủ tướng Nhật Bản

An Nguyên 29/02/2024 - 08:24

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đã gặp Thủ tướng Fumio Kishida trong chuyến thăm Nhật Bản, thảo luận về những rủi ro của AI, một phát ngôn viên của Chính phủ cho biết.

Giám đốc Meta Zuckerberg đang thực hiện một chuyến du lịch đến châu Á bao gồm các điểm dừng ở Nhật Bản, Ấn Độ và Hàn Quốc.

zuckerberg.png
Mark Zuckerberg, người đứng đầu gã khổng lồ công nghệ Meta của Mỹ, nói chuyện với các phóng viên tại văn phòng Thủ tướng Nhật Bản. (Ảnh: AFP)

Zuckerberg và Thủ tướng Kishida đã gặp nhau và "thảo luận về nhiều chủ đề, bao gồm tình trạng tiến bộ công nghệ của AI... và rủi ro xung quanh AI", phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết.

Truyền thông Nhật Bản dẫn lời Zuckerberg: "Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện tốt đẹp và hiệu quả về AI và tương lai của công nghệ… Tôi thực sự vui vì công việc đang diễn ra xuôn sẻ ở Nhật Bản”, ông nói sau cuộc gặp kéo dài 30 phút.

Được dẫn đầu bởi ChatGPT của OpenAI, trí tuệ nhân tạo tổng quát là công nghệ có thể tạo ra văn bản, hình ảnh và âm thanh từ những gợi ý đơn giản chỉ trong vài giây.

Sự phát triển nhanh chóng của nó đã được báo trước là có khả năng mang tính cách mạng đối với mọi thứ, từ trò chơi điện tử đến chính trị - nhưng với những hậu quả tiêu cực bên cạnh hiệu quả tích cực.

Meta là một trong 20 công ty công nghệ lớn, bao gồm cả OpenAI, ký cam kết trong tháng này nhằm trấn áp nội dung AI nhằm mục đích đánh lừa cử tri trước các cuộc bầu cử quan trọng trên toàn thế giới trong năm nay.

Các nhóm công nghệ trước đây đã đồng ý sử dụng một tiêu chuẩn hình mờ để gắn thẻ các hình ảnh được tạo bởi các ứng dụng AI như ChatGPT, Llama của Meta, Copilot của Microsoft và Gemini của Google.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zuckerberg thảo luận về rủi ro AI với Thủ tướng Nhật Bản