Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Nhật Bản

Trần Minh Giang| 06/05/2014 23:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6/5, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa đã tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Nhật Bản do ông Hiroshi Hiraguchi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa bày tỏ vui mừng và khẳng định: Việt Nam - Nhật Bản có mối quan hệ hữu nghị truyền thống thân thiết và ngày càng phát triển tích cực vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Nhật Bản

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa (bên phải) trao đổi với ông Hiroshi Hiraguchi 

Năm 2013, hai nước đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động đầy ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Hai nước đã ký kết nhiều hiệp định thương mại, kinh tế, văn hóa, trong đó phía Nhật Bản có Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật cải cách pháp luật và tư pháp giai đoạn II” do JICA tài trợ đã từng bước giúp TAND các cấp của Việt Nam nâng cao năng lực xây dựng pháp luật và hoạt động xét xử. Dự án JICA giai đoạn II sẽ kết thúc vào năm 2015. Để tiếp tục củng cố và phát huy những thành tựu mà Dự án đã đạt được trong thời gian qua, hai bên đã thống nhất xây dựng giai đoạn từ 2015 đến 2019. Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa cho biết, hiện nay Việt Nam đang thực hiện cải cách tư pháp. Đặc biệt, Hiến pháp năm 2013 khẳng định, Tòa án là cơ quan thực hiện quyền tư pháp đã tạo cho hệ thống TAND Việt Nam một vị thế mới. Hệ thống Tòa án Việt Nam đã chủ động tăng cường đối ngoại, hợp tác với các tổ chức quốc tế, với các Tòa án trên thế giới trong đó có Tòa án tối cao Nhật Bản. Do đó, TANDTC Việt Nam mong muốn trong thời gian tới, Nhật Bản tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong việc xây dựng pháp luật, đào tạo tư pháp; mong muốn được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hệ thống tư pháp và pháp luật của Nhật Bản nhằm nâng cao kỹ năng xét xử cho các Thẩm phán TAND Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Hiroshi Hiraguchi bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản cam kết sẽ cùng với các cơ quan chức năng của Nhật Bản tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong các lĩnh vực pháp luật nói chung, lĩnh vực xét xử, hoạt động của Tòa án nói riêng vì sự phát triển và lớn mạnh của mỗi quốc gia.

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Nhật Bản

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Nhật Bản

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Nhật Bản