Tòa án địa phương

Nữ cán bộ Tòa án gắn bó với công tác Đoàn

Xuân Phương 25/03/2024 - 10:05

Hơn 10 năm công tác tại TAND tỉnh Sóc Trăng cũng là khoảng thời gian chị Trần Thị Minh Thi, Phó Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng, Phó Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh gắn bó với công tác Đoàn và có nhiều đóng góp tích cực để lại dấu ấn đậm nét trong phong trào Đoàn Thanh niên của đơn vị.

Tham gia công tác tại TAND tỉnh Sóc Trăng từ năm 2013, chị Trần Thị Minh Thi luôn thể hiện tinh thần cầu tiến, luôn chấp hành tốt đường lối, quan điểm, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng, của Chi bộ đề ra.

Trong công việc, chị Trần Thị Minh Thi được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá là người cán bộ luôn cố gắng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; có tinh thần trách nhiệm với công việc, phấn đấu hoàn thành thật tốt mọi công việc được giao, nhiệt tình giúp đỡ các đồng nghiệp; không ngừng cố gắng học hỏi, tìm hiểu và cải tiến phương pháp làm việc để đạt hiệu quả tốt hơn, tiếp thu những ý kiến đóng góp của mọi người để ngày càng tiến bộ.

c2c7aaa75c1df043a90c5.jpg
Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng TAND tỉnh cho chị Trần Thị Minh Thi.

Ngoài ra, chị Trần Thị Minh Thi luôn nêu cao ý thức kỷ luật trong công tác, thực hiện đúng nội quy, quy chế, quy định của ngành và đơn vị. Trong quá trình công tác, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, chị Trần Thị Minh Thi đã có những sáng kiến hay, ý nghĩa và thực tiễn, đóng góp hiệu quả tích cực cho công tác chung của TAND tỉnh Sóc Trăng.

img_20240323_152348.jpg
Chị Trần Thị Minh Thi luôn tích cực trong công tác chuyên môn của TAND tỉnh.

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực phấn đấu của chị Trần Thị Minh Thi, ngày 30/11/2023, Chánh án TAND tỉnh đã bổ nhiệm chị giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng TAND tỉnh.

Với phong cách năng động và hoạt bát, chị Trần Thị Minh Thi luôn tích cực tham gia vào công tác Đoàn của đơn vị. Hầu như tất cả các hoạt động của Chi đoàn, chị Trần Thị Minh Thi đều tham gia và nhiệt tình cống hiến. Tại Đại hội Chi đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2022 - 2024, chị Trần Thị Minh Thi được tín nhiệm bầu vào BCH Chi đoàn và giữ chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn.

Trong vai trò Phó Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh, chị Trần Thị Minh Thi luôn cùng ban chấp hành xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác của Chi đoàn trong năm đầy đủ. Chị luôn chủ động xây dựng các kế hoạch phối hợp cùng Công đoàn đoàn cơ sở TAND tỉnh tổ chức các cuộc họp mặt nhân ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, tết Trung thu và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Chị cũng tích cực tham gia các phong trào Hội thao chào mừng các ngày lễ lớn.

7162d66b20d18c8fd5c01.jpg
Chị Trần Thị Minh Thi luôn tích cực tham gia các phong trào Đoàn khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng phát động.

Bên cạnh đó, chị Trần Thị Minh Thi cùng BCH Chi đoàn phối hợp cùng lãnh đạo đơn vị, Đảng ủy, Công đoàn tham gia các chương trình thiện nguyện về các địa phương như: thăm và tặng quà cho các em học sinh đạt thành tích học tốt và có hoàn cảnh khó khăn. Cùng BCH Chi đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh giao. Trong các năm 2022, năm 2023 Chi đoàn TAND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

img_20240323_152356.jpg
Chi đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng thăm và tặng quà cho các em học sinh đạt thành tích học tốt và có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Trần Thị Minh Thi chia sẻ, mặc dù công việc chuyên môn chiếm hầu hết thời gian công tác. Đặc biệt, công việc tại tại Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng TAND tỉnh rất nhiều, đòi hỏi bản thân phải tập trung cao độ để tham mưu công việc cho lãnh đạo TAND tỉnh, nhưng chị luôn tranh thủ và chủ động sắp xếp hài hòa thời công tác chuyên môn để có thể tham gia và cống hiến tích cực cho công tác Đoàn.

“Tuổi trẻ là phải cống hiến, góp phần công sức của mình phục vụ cho xã hội. Tham gia công tác Đoàn là môi trường vừa giúp ích được cho cộng đồng, vừa giúp bản thân càng thêm trưởng thành trong công việc cũng như trong cuộc sống”, chị Trần Thị Minh Thi nhấn mạnh.

Nhận xét về chị Trần Thị Minh Thi, ông Thái Rết - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: “Với vai trò lãnh đạo của đơn vị, tôi đánh giá rất cao năng lực chuyên môn trong công tác của Thi. Bên cạnh việc tham mưu kịp thời cho lãnh đạo TAND tỉnh trong công việc, chị Trần Thị Minh Thi luôn là cán bộ Đoàn gương mẫu, nhiệt huyết, luôn tham gia đầy đủ các phong trào của Chi đoàn TAND tỉnh cũng như của Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng”.

9daad2d1246b8835d17a4.jpg
Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng tuyên dương “Cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2023”.

Với những đóng góp tích cực trong công tác chuyên môn, nhiệt huyết, sôi nổi trong công tác Đoàn. Nhiều năm liền chị Trần Thị Minh Thị đã nhận được Bằng khen của Chánh án TANDTC, Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh và Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt đối với công tác Đoàn trong năm 2023, chị Trần Thị Minh Thi vinh dự được Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng tuyên dương “Cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2023”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ Tòa án gắn bó với công tác Đoàn