Tòa án địa phương

Nữ Chánh án giỏi việc nước, đảm việc nhà

Xuân Phương 08/03/2024 - 18:26

Gần 20 năm công tác trong hệ thống Tòa án, Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung, Chánh án TAND huyện Tân Hồng (Đồng Tháp), luôn giữ vững lập trường chính trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao . Về nhà, chị là người vợ đảm, mẹ hiền, là người "giữ lửa" cho gia đình.

ca.png
Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung, Chánh án TAND huyện Tân Hồng

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Năm 2008. Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung vào công tác tại hệ thống Tòa án. Tháng 3/2013, chị Đỗ Thị Thùy Dung được bổ nhiệm Thẩm phán sơ cấp; tháng 11/2018, chị được bổ nhiệm Thẩm phán trung cấp.

Khi thực hiện nhiệm vụ, Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung luôn đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc để nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết án, làm cho số lượng án giải quyết được nhiều hơn và đảm bảo đủ hoặc vượt chỉ tiêu được giao.

Theo Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung, bản thân sử dụng phương pháp hòa giải là chính, kết quả hòa giải thành trên 70% trong tổng số án thụ lý hàng năm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung cũng gặp không ít những khó khăn.

Đối với các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, việc tranh chấp giữa các cá nhân thường rất phức tạp, nhằm thỏa mãn yêu cầu của cá nhân. Cũng có nhiều trường hợp đương sự không hợp tác, gây khó khăn, cố chống chế theo cách nghĩ của mình nhưng không phù hợp pháp luật, có khi còn có suy nghĩ sai về việc hòa giải của Thẩm phán.

Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung chia sẻ: “Đối với các vụ án như vậy, tôi luôn suy nghĩ việc giải quyết xong một vụ án là cần nhưng chưa đủ. Vấn đề ở chỗ là phải làm sao qua từng vụ án, người dân có điều kiện hiểu rõ hơn pháp luật, họ có thể tự điều chỉnh hành vi của mình để sống đúng pháp luật. Mặt khác, sau mỗi vụ án, dù thắng hay thua thì tình làng nghĩa xóm, quan hệ giữa người với người ngày càng được thắt chặt hơn. Đây là vấn đề mà tôi luôn tự đặt ra khi giải quyết án.”

Trong 5 năm qua, Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung đã giải quyết trên 500 vụ án các loại, vượt chỉ tiêu đặt ra hàng năm với chất lượng cao. Góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan.

Trong quá trình công tác tại TAND huyện Tân Hồng, Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung luôn thực hiện phương châm: “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư” tạo được lòng tin, uy tín trong Nhân dân. Luôn chịu khó đầu tư nghiên cứu hồ sơ vụ án, thu thập điều tra xác minh đầy đủ các chứng cứ, xây dựng thủ tục tố tụng chặt chẽ, áp dụng các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật, cân nhắc, cẩn trọng, chính xác, kỹ lưỡng … để đi đến một phán quyết đúng đắn nhằm đem lại sự công bằng, bình đẳng cho mọi người.

Nhằm đưa mọi hoạt động đi vào nề nếp, Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung đã chỉ đạo cho cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị thắt chặt quy chế, tác phong, sắp xếp thời gian làm việc khoa học, hợp lý. Mọi công tác chỉ đạo, điều hành đều nhất quán, cương quyết; các nội dung được đưa ra trao đổi, lấy ý kiến dân chủ, công khai.

Người vợ đảm, người mẹ hiền

Ngay từ khi lập gia đình, Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung luôn tâm niệm gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Đặc biệt, gia đình chị là gia đình cán bộ công chức, nên vợ chồng luôn ý thức được trách nhiệm của mình là phải gương mẫu trong nếp sống, nếp nghĩ, nếp làm, nhận thức được vai trò của mình để cùng nhau xây dựng hạnh phúc chung.

Đối với chị, nhận thức được bản thân là một người phụ nữ - trung tâm đoàn kết, là người tổ chức, là chỗ dựa tinh thần cho các thành viên trong gia đình như câu ngạn ngữ: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Do đó, Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung luôn thực hiện tốt vai trò của mình để góp phần cùng chồng và các con xây dựng gia đình hạnh phúc, con cái ngoan hiền học giỏi. Gia đình chị luôn thực hiện phương châm “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn chia sẻ” giữa các thành viên trong gia đình, không có bạo lực giữa vợ chồng và cha mẹ với con.

“Trong thời gian tôi đi học nghiệp vụ và chính trị, tôi rất ít thời gian cho gia đình thì chồng là người bên cạnh an ủi động viên, ở nhà vừa làm cha vừa làm mẹ đối với hai con; thay tôi chăm lo cho con từ sức khỏe đến việc học hành và ngược lại khi chồng đi học thì tôi cũng ở nhà gánh vác cả gia đình, thay chồng chăm sóc cha mẹ hai bên và con cái một cách chu toàn để chồng yên tâm”, Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung chia sẻ.

Theo Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung, hai vợ chồng chị cùng chăm lo nuôi dạy con ngoan con khoẻ, hàng năm học các cháu đều đạt học sinh giỏi; các thành viên trong gia đình luôn thương yêu chăm sóc lẫn nhau.

gia-dinh.jpg
Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung bên gia đình

Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung đã vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Tân Hồng tặng danh hiệu: “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”.

Nhiều năm liền, Thẩm phán Đỗ Thị Thùy Dung đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Chánh án TANDTC tặng danh hiệu Thẩm phán Giỏi, Chiến sĩ thi đua TAND; được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Chánh án giỏi việc nước, đảm việc nhà