Tòa án địa phương

Nữ Thư ký Tòa án tận tâm với nghề

Trần An 11/03/2024 - 12:19

Tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát và thân thiện trong ứng xử, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, nữ Thư ký Nguyễn Hồng Nhi (TAND thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng), được lãnh đạo và đồng nghiệp tại đơn vị tin tưởng và đánh giá cao.

Sau khi tốt chuyên ngành kế toán tài chính năm 2009, Nguyễn Hồng Nhi có cơ hội về công tác tại TAND thị xã Vĩnh Châu và được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ làm kế toán. Có thể nói, đối với một sinh viên mới ra trường, nhiệm vụ làm kế toán là trách nhiệm nặng nề nhưng đây cũng chính là động lực để cô gái trẻ thể hiện năng lực chuyên môn của mình trong công tác.

Trong quá trình công tác, tiếp xúc với đồng nghiệp Thẩm phán, Thư ký và các vụ việc chuyên môn của Tòa án khiến Nhi nhận thấy mình yêu nghề này và mong muốn trở thành một Thư ký TAND.

z5237747196443_9291aba25b0d1fc3e253459e98193c83.jpg
Thư ký Nguyễn Hồng Nhi.

Năm 2011, Nhi bắt đầu học thêm Đại học Luật, hệ vừa học vừa làm tại trường Đại học Cần Thơ. Mặc dù nhiệm vụ chính kế toán tại cơ quan chi phối hầu hết thời gian nhưng Nhi vẫn cố gắng sắp xếp để hoàn thành việc học. Đến năm 2016, Nhi đã hoàn thành khóa học và chính thức có bằng Đại học Luật, để có điều kiện thỏa ước mơ của mình.

Tháng 12/2022, Nhi được lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện cho tham dự kỳ thi Thư ký viên tại Học viện Tòa án. Đến tháng 2/2023, Nhi chính thức được phân công nhiệm vụ làm Thư ký kiêm Kế toán của TAND thị xã Vĩnh Châu. Từ đây, trách nhiệm và áp lực công việc càng nặng nề thêm đối với Nhi, tuy nhiên bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, bằng sự yêu nghề, Nguyễn Hồng Nhi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thư ký Nguyễn Hồng Nhi tâm sự: “Bản thân luôn thu xếp thời gian và luôn cân bằng giữa công việc gia đình và cơ quan. Mặt khác, trong việc kế toán, tôi tranh thủ làm thêm ngoài giờ để đảm bảo tiến độ công việc. Đối với nhiệm vụ Thư ký, bản thân tôi luôn cố gắng chuẩn bị hồ sơ chu đáo, gọn gàng, chính xác đúng trình tự theo quy định của pháp luật...”

Một trong những điều đáng ghi nhận ở Thư ký Nguyễn Hồng Nhi là sự chăm chỉ, nhiệt huyết và tác phong làm việc. Mặc dù điều kiện công tác không thuận lợi do nhà ở xa, quãng đường từ nhà đến cơ quan làm việc nếu tính cả đi và về lên tới hơn 80km, chưa kể những ngày thời tiết xấu việc đi lại càng thêm vất vả. Tuy nhiên, Thư ký Nguyễn Hồng Nhi đã biến những khó khăn, áp lực trên trở thành động lực để cống hiến, đi làm đúng giờ và luôn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Nhờ sự động viên của gia đình, đặc biệt là của ông xã luôn thấu hiểu và san sẻ công việc nên tôi yên tâm công tác. Ngoài ra, một điều quan trọng là tôi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị, chia sẻ của đồng nghiệp trong cơ quan giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao”, Thư ký Nguyễn Hồng Nhi tâm tình.

img_4298.jpg
Sự quan tâm, đoàn kết của tập thể lãnh đạo và cán bộ công chức TAND thị xã Vĩnh Châu là động lực giúp Nguyễn Hồng Nhi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần cầu tiến ham học hỏi, Thư ký Nguyễn Hồng Nhi luôn tự tìm tòi qua các tài liệu để trau dồi các kiến thức về chuyên môn để từng bước nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân.

Bà Liên Lâm Anh Thảo - Thị ủy viên, Chánh án TAND thị xã Vĩnh Châu cho biết: “Nguyễn Hồng Nhi là một trong những Thư ký trẻ cùng lúc kiêm nhiệm 2 nhiệm vụ vừa làm kế toán, vừa làm Thư ký nhưng nhiệm vụ nào Nguyễn Hồng Nhi cũng hoàn thành xuất xắc. Riêng đối với nhiệm vụ Thư ký, với vai trò lãnh đạo tôi đánh giá rất cao kết quả Nhi đạt được. Cụ thể chỉ hơn 1 năm tham gia, Thư ký Nguyễn Hồng Nhi đã giúp việc cho Thẩm phán giải quyết xét xử 111 vụ việc - gần gấp đôi so với chỉ tiêu bình quân được giao. Qua đây, lãnh đạo TAND thị xã ghi nhận sự cố gắng và nỗ lực của Thư ký Nguyễn Hồng Nhi. Có thể nói Thư ký Nguyễn Hồng Nhi là tấm gương sáng về nghị lực và vượt khó trong công tác”.

Bằng sự cố gắng và nỗ lực của mình, trong quá trình công tác từ năm 2009 cho đến nay, Nguyễn Hồng Nhi đã được Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Giấy khen. Đặc biệt dù mới chuyển sang kiêm nhiệm công tác Thư ký trong năm 2023, Thư ký Nguyễn Hồng Nhi cũng vinh dự nhận được Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Thư ký Tòa án tận tâm với nghề