Tiêu điểm

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho chuyên gia JICA

Mai Đỉnh 29/03/2024 - 14:21

Sáng 29/3, tại trụ sở TANDTC, Thẩm phán TANDTC Nguyễn Biên Thùy đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho hai chuyên gia của Văn phòng Dự án JICA vì đã có những đóng góp to lớn và thiết thực cho hệ thống Tòa án Việt Nam.

Tại Lễ trao tặng, thay mặt lãnh đạo TANDTC Việt Nam, Thẩm phán TANDTC Nguyễn Biên Thùy đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho ông Kono Ryuzo, Cố vấn trưởng và ông Tsukahara Masanori, chuyên gia dài hạn Văn phòng Dự án JICA.

trao-ky-niem-chuong-4-.jpg
Thẩm phán TANDTC Nguyễn Biên Thùy đánh giá cáo về những thành tích của hai chuyên gia trong quá trình thực hiện Dự án.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thẩm phán TANDTC Nguyễn Biên Thùy nhấn mạnh, hai nước Việt Nam và Nhật Bản có quan hệ hữu nghị, hợp tác từ lâu, đã trở thành đối tác chiến lược của nhau. Quan hệ đó ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu. Hai nước không chỉ thiết lập mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội mà mở rộng sang các lĩnh vực khác, trong đó có lĩnh vực pháp luật, tư pháp.

Vì vậy, trong những năm vừa qua, quan hệ hợp tác về tư pháp và pháp luật giữa Việt Nam - Nhật Bản theo đó đã đạt được nhiều thành tựu. TANDTC đánh giá cao sự hỗ trợ và giúp đỡ thiết thực mà phía Nhật Bản đã dành cho Tòa án Việt Nam thông qua Dự án JICA trong hơn 20 năm qua trên các lĩnh vực xây dựng pháp luật, đào tạo cán bộ.

Một số hoạt động điển hình trong thời gian vừa qua như việc hỗ trợ xây dựng và phát triển án lệ, hỗ trợ xây dựng Luật hòa giải và đối thoại tại Tòa án.

trao-ky-niem-chuong-5-.jpg
Thẩm phán TANDTC Nguyễn Biên Thùy trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho ông Kono Ryuzo, Cố vấn trưởng Văn phòng Dự án JICA tại Việt Nam.
trao-ky-niem-chuong-1-.jpg
Thẩm phán TANDTC Nguyễn Biên Thùy trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho ông Tsukahara Masanori, chuyên gia dài hạn Văn phòng Dự án JICA.

“Có thể nói rằng, những kết quả mà Dự án đã đạt được ngày hôm nay là công sức đóng góp của Tòa án tối cao Nhật Bản, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản và đặc biệt là sự nỗ lực của Cố vấn trưởng và các chuyên gia dài hạn tại Việt Nam”, Thẩm phán TANDTC Nguyễn Biên Thùy khẳng định.

Thẩm phán Nguyễn Biên Thủy cũng đánh giá cao trong nhiệm kỳ công tác của mình, các chuyên gia đã không quản ngại khó khăn, khắc phục và vượt qua những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục tập quán, nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có thể nói những đóng góp này có ý nghĩa quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Tòa án Việt Nam.

Trong thời gian tới, TANDTC Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh cải cách tư pháp nhằm đáp ứng sự thay đổi của tình hình mới phục vụ mục tiêu xây dựng nền tư pháp độc lập, chuyên nghiệp, hiện đại, công bằng, nghiêm minh, liêm chính, hiệu lực, hiệu quả, phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Để hoàn thành sứ mệnh mà Đảng và Nhà nước giao phó, Tòa án Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của phía Nhật Bản, Thẩm phán TANDTC Nguyễn Biên Thùy bày tỏ.

trao-ky-niem-chuong-2-.jpg
Ông Kono Ryuzo phát biểu tại buổi Lễ.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo TANDTC Việt Nam, Thẩm phán Nguyễn Biên Thùy cảm ơn Chính phủ Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, sự hỗ trợ hiệu quả của Dự án JICA và các cá nhân, chuyên gia về những đóng góp của mình trong thời gian công tác tại Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn những đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo TANDTC Việt Nam đã dành cho, ông Kono Ryuzo bày tỏ niềm vinh hạnh khi được trao tặng Kỷ niệm chương và hứa trên cương vị nào cũng sẽ cố gắng hết sức để thúc đẩy hơn nữa hoạt động hợp tác trong lĩnh vực pháp luật, tư pháp nói riêng và vun đắp cho tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai dân tộc, hai Nhà nước nói chung ngày càng phát triển.

trao-ky-niem-chuong-3-.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho chuyên gia JICA