Người phụ nữ tử vong do ngộ độc chất tẩy rửa

Chí Tâm / Theo Dailymail| 11/07/2018 05:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người phụ nữ Tây Ban Nha 30 tuổi, sinh sống tại thủ đô Madrid mới đây không may thiệt mạng sau khi dành 2 tiếng để cọ rửa sạch sẽ căn bếp của mình.

Theo đó, vào 3 giờ chiều ngày 9/7, một phụ nữ đã gọi điện tới 112 (số điện thoại khẩn cấp) với giọng rất yếu ớt nói rằng trong người thấy không ổn sau khi dọn dẹp nhà bếp suốt 2 tiếng.

Khi xe cứu thương tới nhà, dù đã gọi cửa nhiều lần nhưng không ai trả lời. Đội cấp cứu đã phá cửa để vào nhà. Khi vào tới gian bếp, họ phát hiện người phụ nữ đang nằm trên sàn bếp, có biểu hiện như đau tim.

“Mọi dấu vết cho thấy cô ấy bị ngộ độc chất tẩy rửa do hít phải khí ammonia”, phát ngôn viên của Cơ quan An ninh và Trường hợp khẩn cấp Madrid cho biết.

Người phụ nữ tử vong do ngộ độc chất tẩy rửa

Người phụ nữ 30 tuổi đã tử vong do ngộ độc chất tẩy rửa vệ sinh bếp

Amoniac thường được tìm thấy trong chất tẩy rửa thủy tinh, chất tẩy rửa lò và chất tẩy rửa bát nhà vệ sinh. Tiếp xúc với nồng độ cao amoniac sẽ gây bỏng mắt, mũi và cổ họng, suy phổi, suy tim và tổn thương não.

Thống kê cho thấy, số trường hợp tử vong do tiếp xúc với các sản phẩm làm sạch trong hộ gia đình là rất hiếm. Các sản phẩm được sử dụng hàng ngày ở nhà là một dạng pha loãng của hóa chất. Trong khi đó, các sản phẩm công nghiệp có nồng độ cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, khi sử dụng mọi loại sản phẩm có chứa ammonia, người dùng nên đeo găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp. Đặc biệt, mọi người không bao giờ nên trộn ammonia với chất tẩy. Hỗn hợp này có thể kích thích sản sinh ra khí chlorine vô cùng độc hại.

Tiến sĩ Kelly Johnson-Arbor - Nhà độc dược học tại Trung tâm kiểm soát chất độc quốc gia Tây Ban Nha cảnh báo rằng, tất cả các sản phẩm làm sạch là những chất kích thích tới cơ thể, và bất cứ ai cũng có thể bị các triệu chứng nghiêm trọng nếu họ không nghỉ ngơi. 

"Vấn đề là các triệu chứng không phải lúc nào cũng xấu, vì vậy mọi người có thể tiếp tục làm sạch, nhưng tiếp xúc kéo dài sẽ kích thích phổi," Tiến sĩ Johnson-Arbor giải thích. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ tử vong do ngộ độc chất tẩy rửa