Hà Giang: 87 người bị ngộ độc do thực phẩm nhiễm vi sinh vật, ôi thiu

Sơn Anh| 17/02/2017 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, các mẫu thực phẩm kiểm nghiệm bước đầu cho thấy thực phẩm làm cỗ chứa vi sinh vật, bị ôi thiu là căn nguyên dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm của 87 người tại Hà Giang.

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, các mẫu thực phẩm kiểm nghiệm bước đầu cho thấy thực phẩm làm cỗ chứa vi sinh vật, bị ôi thiu là căn nguyên dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm ở Hà Giang.

Hiện nay, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân dần ổn định, không có ca tử vong.

Hà Giang: 87 người bị ngộ độc do thực phẩm nhiễm vi sinh vật, ôi thiu

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm hỏi các nạn nhân. (Ảnh: Minh Tâm/TTXVN)

Như Báo Công lý đã đưa tin, vụ ngộ độc bắt đầu diễn ra vào khoảng 10h ngày 13/2, tại gia đình ông Lèng Văn Kim (trú tại thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì). Gia đình ông Kim làm 25 mâm cỗ để mời anh em họ hàng đến ăn cưới con trai là Hoàng Seo Mạnh.

Theo tìm hiểu, thực đơn mâm cỗ bao gồm: Thịt xào thập cẩm, thịt lợn xào, đậu phụ nấu canh, bắp cải xào, thịt lợn ướp muối, nấm hương, rượu sắn, trứng gà, cơm tẻ.

Sau khi ăn xong cỗ, khoảng 12h trưa cùng ngày, ông Lèng Seo Sằm có dấu hiệu bị ngộ độc và phải chuyển gấp đến trung tâm y tế xã. Tiếp sau đó là 62 người cũng phải lập tức nhập viện hoặc đưa đến trạm y tế xã gần nhất. Đến 7h sáng 16/2, số bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đã tăng lên con số 87 người.

Như vậy, đây là vụ ngộ độc tập thể thứ 2 tại các tỉnh miền núi Tây Bắc trong tuần qua sau tỉnh Lai Châu.

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, cả hai vụ ngộ độc tập thể này đang được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, chỉ đạo dừng lưu thông các sản phẩm nghi ngờ và cấp cứu kịp thời nạn nhân, giảm tối đa những thương vong xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: 87 người bị ngộ độc do thực phẩm nhiễm vi sinh vật, ôi thiu