Trưởng phòng khám bị cách chức vì “xúi” người ngoài đánh đồng nghiệp

Bá Mạnh| 31/12/2015 18:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn với đồng nghiệp, bác sĩ Trần Hữu Tình (Trưởng phòng khám Đa khoa Đức Lĩnh) đã “xúi” người ngoài đánh đồng nghiệp đến nhập viện. Hành vi đó đã khiến vị này bị cách chức và điều chuyển công tác.

 Ngày 31/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Toại, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định kỷ luật cách chức đối với bác sĩ Trần Hữu Tình (Trưởng phòng khám Đa khoa Đức Lĩnh) và ông Đoàn Quý Đức (Phó phòng) vì không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, vào tối 13/10, bệnh nhân Hồ Thị Dung (23 tuổi, trú xã Đức Bồng) tới phòng khám Đa khoa Đức Lĩnh điều trị. Theo phân công, ca trực hôm đó sẽ có hai người là điều dưỡng Phan Thị Bình (vợ bác sĩ Tình) và bác sĩ Đức. Tuy nhiên, vì chị Bình có việc nhà nên bác sĩ Tình đã trực thay vợ.

Sau đó bác sĩ Tình tiến hành thăm khám và siêu âm cho bệnh nhân Dung, bác sĩ Đức thấy vậy liền nói: “Bác sĩ sao lại đi trực điều dưỡng”. Bức xúc vì câu nói đó, cả hai đã lời qua tiếng lại gây ồn ào khiến những bệnh nhân đang điều trị tới xem.

Lúc này, anh Lê Doãn Ngân (33 tuổi, trú xã Đức Giang) đang chăm sóc mẹ ở phòng cạnh bên đã lao vào can ngăn. Bác sĩ Tình chỉ về phía đồng nghiệp nói với Ngân rằng “thằng này quậy, chú xử cho anh”. Nghe vậy, Ngân đã lao vào đánh bác sĩ Đức khiến chấn thương vùng bụng, phải điều trị 1 tuần tại bệnh viện.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Đức Lĩnh đã lập biên bản và phạt hành chính Lê Doãn Ngân 1 triệu đồng.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vũ Quang cho hay, sau khi bị cách chức, bệnh viện sẽ xem xét để bố trí công việc khác đối với hai bác sĩ Tình và Đức.

Ngoài kỷ luật về mặt chính quyền, UBND huyện Vũ Quang cũng đã tiến hành họp bàn để đưa ra quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với những người liên quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng phòng khám bị cách chức vì “xúi” người ngoài đánh đồng nghiệp