Sức Khỏe

Nữ bác sĩ trong vụ cháy chung cư mini qua cơn nguy kịch

Nguyên Thảo 15/09/2023 - 16:07

Nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, sốc, suy đa tạng do ngạt khí vụ cháy chung cư mini, nữ bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã qua cơn nguy kịch.

Ngày 15/9, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong số 26 bệnh nhân vụ cháy chung cư mini đang điều trị tại bệnh viện (mới có 2 trường hợp chuyển tới từ Bệnh viện Bưu Điện), có ca bệnh là nhân viên y tế của bệnh viện - bác sĩ V.T.N. (39 tuổi, khoa Giải phẫu bệnh - Tế bào học).

chay5.jpeg
Nữ bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã qua cơn nguy kịch.

Theo lãnh đạo bệnh viện, bác sĩ N. là một bác sĩ trẻ tốt nghiệp nội trú chuyên môn giỏi, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn khi cả nhà gồm 5 người sống trong căn hộ chung cư mini.

Khi xảy ra vụ cháy, may mắn, 2 đứa con nhỏ của bác sĩ N. đang ở quê. Trong phòng có vợ chồng bác sĩ N. và em gái bị suy thận mãn, phải lọc máu chu kỳ tuần 3 lần tại bệnh viện.

Sau khi đưa đến viện, chồng bệnh nhân ổn định, em gái bệnh nhân ổn định. Do bác sĩ N. vì hỗ trợ người thân, nên bị ngộ độc khí CO nặng.

Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, bác sĩ N. trong tình trạng hôn mê, sốc, suy đa tạng, phải thở máy tại Trung tâm Hồi sức tích cực, tiên lượng nặng.

Sau 2 ngày điều trị tích cực, đến sáng nay, bệnh nhân tiến triển, tỉnh, rút được ống nội khí quản, cơ hội bình phục tốt.

Hiện Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai đang kêu gọi cán bộ nhân viên bệnh viện hỗ trợ, giúp bác sĩ N. và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo ông Cơ, bệnh viện đang điều trị, theo dõi và động viên, chăm sóc về mặt tâm lý cho các bệnh nhân. Những bệnh nhân ổn định sức khoẻ và tinh thần sẽ sớm được xuất viện.

Trong vụ cháy có 2 bác sĩ gặp nạn, ngoài bác sĩ N. còn có bác sĩ nội trú đang học Đại học Y Hà Nội thuê nhà ở chung cư mini.

Vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ xảy ra lúc hơn 23h ngày 12/9. Tòa nhà gồm 9 tầng, 1 tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu nằm trong ngõ nhỏ, sâu.

Thông tin từ Công an Hà Nội, đến tối 14/9, cơ quan chức năng xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương. Người chủ chung cư này đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ bác sĩ trong vụ cháy chung cư mini qua cơn nguy kịch