Sức Khỏe

Vụ cháy chung cư mini: 36 bệnh nhân đang điều trị, 6 ca nặng

Chí Tâm 15/09/2023 - 09:58

Một số nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ đã xuất viện, hiện còn 36 ca điều trị tại 5 bệnh viện. Trong đó 6 người tiên lượng nặng, nguy kịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, hiện còn 36 bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân đang điều trị tại 5 bệnh viện trên địa bàn thành phố gồm: Bạch Mai; Đại học Y Hà Nội; Quân y 103; Đa khoa Xanh Pôn và Đa khoa Hà Đông.

chay.jpeg
Một bệnh nhân trong vụ cháy được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Cụ thể, trong số 36 ca đang điều trị, có 1 phụ nữ mang thai điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn; 9 trẻ em điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Đa khoa Xanh Pôn và Bạch Mai. Hiện có 6 ca nặng hầu hết đều điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, số bệnh nhân còn lại ở mức độ trung bình và nhẹ, nhiều ca sức khỏe ổn định.

Trong số 5 bệnh viện thì bệnh viện Bạch Mai đang điều trị số lượng bệnh nhân nhiều nhất với 25 người, trong đó có 17 trường hợp bị ngạt khói; các trường hợp còn lại bị suy hô hấp, chấn thương và bỏng hô hấp; còn 6 ca nặng đang được các y, bác sĩ tích cực chăm sóc và điều trị.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, trong số 4 bệnh nhân đang điều trị có 3 người bị ngạt khói, 1 người bị đa vết thương cẳng bàn tay phải, bỏng độ 1 vùng mặt do nhiệt. Hiện 4 bệnh nhân này sức khỏe đều ổn định.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang điều trị cho 3 bệnh nhân, trong đó có 2 người theo dõi ngạt khí và 1 người bị chấn thương cột sống thắt lưng. Trong 2 ca theo dõi ngạt khí có một phụ nữ sinh năm 1992, đang mang thai 11 tuần.

bvy.jpeg
Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y cấp cứu phẫu thuật cho nữ bệnh nhân đa chấn thương vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội còn một bệnh nhân nữ sinh năm 1982 đang điều trị, bị đa chấn thương, tràn máu, tràn khí màng phổi phải. Người phụ nữ này đã nhảy từ tầng 9 xuống trong vụ cháy tại chung cư mini ở Thanh Xuân. Sau khi được bác sĩ bệnh viện Đại học Y Hà Nội phẫu thuật 2 lần, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Ngoài ra, 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 103 có 2 bệnh nhân có tình trạng sức khỏe ổn định, 1 bệnh nhân bị chấn thương đùi phải.

Vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ xảy ra lúc hơn 23h ngày 12/9.

Ngôi nhà gồm 9 tầng, 1 tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu nằm trong ngõ nhỏ, sâu.

Thông tin từ Công an Hà Nội, đến tối 14/9, cơ quan chức năng xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương. Người chủ chung cư này đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy chung cư mini: 36 bệnh nhân đang điều trị, 6 ca nặng