Đời sống

Hà Nội: Chung cư mini cháy lớn, nhiều người mắc kẹt

Mai Đỉnh 13/09/2023 07:18

Đến hơn 4h sáng nay (13/9), lực lượng PCCC mới dập tắt hoàn toàn đám cháy chung cư mini nằm sâu trong ngõ 29/70 Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, (Hà Nội), bắt đầu tiếp cận hiện trường, tìm kiếm đưa các nạn nhân ra ngoài.

Trước đó, vào lúc 23h30 ngày 12/9, tại chung cư mini cao 9 tầng, 1 tum xảy ra cháy lớn. Thời điểm xảy ra cháy vào nửa đêm nên có nhiều người mắc kẹt bên trong.

chay4.jpg
Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa, tìm kiếm cứu nạn

Chung cư được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, chia thành gần 50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên. Trong đó, 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng được thiết kế với 5 căn hộ có diện tích căn hộ từ 35 – 56m2.

chay1.jpg
Dù trời mưa to, nhưng cảnh sát vẫn nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.

Ngay khi xảy ra cháy, có gia đình ở tầng 3 đã thả thang dây thoát hiểm được. Còn nhiều người chạy lên các tầng trên cao kêu cứu.

Nhận được tin báo, Công an thành phố Hà Nội, Đại học Phòng cháy, chữa cháy... đã điều động gần 20 xe chữa cháy đến hiện trường nỗ lực dập lửa. Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cũng có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Do hiện trường nằm trong ngõ sâu nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Xe chữa cháy chỉ có thể đỗ cách hiện trường 300-400m, lực lượng chức năng phải dẫn vòi rồng vào ngõ sâu để dập lửa. Đến khoảng 2h sáng 13/9, đám cháy cơ bản được khống chế.

chay2.jpg
Đến 2h15, lực lượng chức năng tiếp tục đưa thêm 1 nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Trong suốt quá trình cứu hỏa, lực lượng chức năng đã kịp thời cứu nhiều người dân mắc kẹt bên trong ra ngoài.

Hiện tại, chưa có thống kê về thiệt hại về người và tài sản. Công an thành phố đã phong tỏa hiện trường và rà soát các phòng từ tầng 9 xuống để tìm kiếm nạn nhân.

chay3.jpg
Trong số các nạn nhân được giải cứu có nhiều trẻ em.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chung cư mini cháy lớn, nhiều người mắc kẹt