Sức Khỏe

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Bác sĩ đánh giá, hỗ trợ tâm lý bệnh nhân

Chí Tâm 19/09/2023 - 13:59

Các chuyên gia y tế đánh giá, sau vụ cháy chung cư, tâm lý của tất cả nạn nhân bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là trường hợp có người thân qua đời.

Ngày 19/9, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong số 27 nạn nhân vụ cháy tại chung cư mini ở phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), trường hợp nặng nhất là bệnh nhân N.V.C. đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực của bệnh viện, tình trạng vẫn nặng, hiện tiếp tục thở máy, các chỉ số sinh tồn chưa cải thiện.

"Hàng ngày các chuyên gia của bệnh viện đều hội chẩn để theo dõi tình hình sức khoẻ của bệnh nhân N.V.C, từ đó có phương án điều trị phù hợp. Các bác sĩ vẫn đang chăm sóc hô hấp, rửa phổi cho người bệnh”, PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết.

danh-gia.jpeg
Đại diện Bộ Y tế thăm hỏi, động viên bệnh nhân đang theo dõi, điều trị tại Trung tâm hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết thêm hiện tại các bác sĩ vẫn đang đánh giá, hỗ trợ tâm lý bệnh nhân.

"Sau vụ hỏa hoạn, tâm lý của tất cả nạn nhân bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là trường hợp có người thân qua đời. Có người rơi vào trạng thái hoảng loạn, suy sụp sau khi nhận tin người thân tử vong hết.

Vì vậy, họ cần có sự hỗ trợ của các bác sĩ về mặt tâm lý để tránh những di chứng tâm lý sau này", lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai giải thích.

Các bệnh nhân còn lại tình hình sức khỏe tiến triển tốt, nhiều người đã bình phục, tuy nhiên vẫn chưa ai được ra viện.

Các bệnh nhân đang tiếp tục được thực hiện liệu trình oxy cao áp phòng biến chứng não do ngộ độc CO. Theo bác sĩ Cơ, tất cả bệnh nhân đều điều trị toàn diện từ tổn thương thực thể tới tinh thần, dinh dưỡng, dự phòng các biến chứng xa về thần kinh và các cơ quan khác. Hằng ngày, Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện vẫn trao đổi đưa ra các phương án tốt nhất cho người bệnh.

Sau gần một tuần xảy ra hỏa hoạn, các bệnh nhân vẫn được điều trị tích cực nhất theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế. Bệnh viện vẫn chưa thu bất cứ một khoản phí nào của người bệnh.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ xảy ra lúc hơn 23h ngày 12/9. Chung cư gồm 9 tầng, 1 tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu nằm trong ngõ nhỏ, sâu.

Thông tin từ Công an Hà Nội, cơ quan chức năng xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương. Người chủ chung cư mini này đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

Ngay trong đêm 12/9 và rạng sáng 13/9, Bộ Y tế đã cử các đơn vị chức năng kết nối qua đường dây nóng và đến các bệnh viện cấp cứu, điều trị nạn nhân đề nghị nỗ lực tối đa, tập trung cứu chữa các nạn nhân. Bộ Y tế cũng đồng thời có công văn đề nghị các bệnh viện trước mắt chưa thu các khoản phí; quan tâm chăm sóc sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn an tâm điều trị, tiếp đón giải thích giúp đỡ người nhà vượt qua khủng hoảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Bác sĩ đánh giá, hỗ trợ tâm lý bệnh nhân