Sức Khỏe

Vụ cháy chung cư mini: Sức khỏe các bệnh nhân tiến triển tích cực

Chí Tâm 16/09/2023 - 21:31

Trong 27 nạn nhân vụ cháy chung cư điều trị tại Bạch Mai thì 25 người sức khỏe ổn định, có thể ra viện, chỉ còn 2 trường hợp nặng.

Ngày 16/9, cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Hà Nội), PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Các bệnh nhân đang được chăm sóc tại 7 đơn vị theo diễn biến từng người như đa chấn thương, hôn mê do ngạt khói, tổn thương tim phổi, tổn thương não, nhiễm độc toan, suy hô hấp, ngộ độc khí.

kham.jpeg
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân.

"25 người tỉnh táo, có thể ra viện, nhưng họ vẫn cần được theo dõi ở viện để điều trị oxy cao áp, giải ngộ độc CO, tránh biến chứng thần kinh về sau. Ngộ độc CO có thể không biểu hiện rõ ngay hiện tại nhưng lâu dài ảnh hưởng tới sức khỏe", PGS Cơ nói.

Hiện chỉ còn 2 bệnh nhân trong tình trạng nặng nhưng cũng đang có những tiến triển rất tích cực. Đáng chú ý, trường hợp hết sức nguy kịch khi nhập viện là nữ bác sĩ V.T.N. (công tác tại Bệnh viện Bạch Mai) đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm một cách thần kỳ, bệnh nhân tiến triển, tỉnh, rút được ống nội khí quản, cơ hội bình phục.

Một trường hợp khác bị chấn thương đang theo dõi để tiếp tục có biện pháp xử trí phù hợp. Hiện bệnh viện vẫn đang tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để cứu các bệnh nhân nặng.

Trước đó ngày 13/9, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 26 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini Khương Đình, 2 người tử vong ngoại viện. 24 người được điều trị tích cực tại 4 khoa: Cấp cứu, Hồi sức tích cực, Chống độc và Nhi. Hai ngày sau đó thêm 3 bệnh nhân được chuyển từ các viện khác sang để hỗ trợ điều trị.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ xảy ra lúc hơn 23h ngày 12/9. Chung cư gồm 9 tầng, 1 tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu nằm trong ngõ nhỏ, sâu.

Thông tin từ Công an Hà Nội, cơ quan chức năng xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương. Người chủ chung cư mini này đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

Ngay trong đêm 12/9 và rạng sáng 13/9, Bộ Y tế đã cử các đơn vị chức năng kết nối qua đường dây nóng và đến các bệnh viện cấp cứu, điều trị nạn nhân đề nghị nỗ lực tối đa, tập trung cứu chữa các nạn nhân. Bộ Y tế cũng đồng thời có công văn đề nghị các bệnh viện trước mắt chưa thu các khoản phí; quan tâm chăm sóc sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn an tâm điều trị, tiếp đón giải thích giúp đỡ người nhà vượt qua khủng hoảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy chung cư mini: Sức khỏe các bệnh nhân tiến triển tích cực