Đời sống

Hà Nội tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Duy Uyên 18/09/2023 - 07:28

Sáng 18/9, sau lễ chào cờ công chức, viên chức và học sinh sẽ dành một phút mặc niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Tại quận Thanh Xuân, Quận ủy, HĐND, UBND quận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội sẽ tham gia tưởng niệm tại hội trường lớn ở trụ sở quận. Các cơ quan, đơn vị và 11 phường tổ chức nội bộ ở trụ sở cơ quan, hoặc địa điểm phù hợp với điều kiện thực tế.

Một số trường học đã thông báo nhắc nhở học sinh mặc áo sơ mi trắng để nhà trường tổ chức phút mặc niệm.

Đối với các trường học, sau lễ chào cờ, thầy cô và các học sinh sẽ dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng sẽ mặc niệm tại cơ quan.

chaychungcumini.jpg
Lãnh đạo thành phố và các đại biểu dành một phút mặc niệm các nhận nhân vụ cháy tại hội nghị trực tuyến hôm 15/9. Ảnh: Hoàng Phong

Trước đó, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc, thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do TP, các đơn vị thuộc TP, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức từ ngày 14 đến ngày 17/9.

Đồng thời, thống nhất các cơ quan, đơn vị từ Thành phố đến cơ sở, vào 8 giờ ngày 18/9 (thứ Hai) sẽ đồng loạt dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy.

Như trước đó đã đưa tin, đêm 12 rạng sáng 13/9 đã xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại tòa nhà chung cư mini số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Ngôi nhà bị cháy có diện tích khoảng 200m2, cao 9 tầng, 1 tum, là nơi cư trú của khoảng 150 người. Vụ cháy đã làm 56 người tử vong và 37 người bị thương.

Sau khi vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra, rất nhiều các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đã quyên góp, hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy bằng tiền và hiện vật.

Theo số liệu của Mặt trận Tổ quốc quận Thanh Xuân (Hà Nội), tính đến 16h ngày 17/9, với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ bằng tiền mặt là hơn 55,479 tỉ đồng.

Trong đó, hỗ trợ thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình hơn 49 tỉ đồng, hỗ trợ thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân 6 tỉ 479 triệu đồng.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Khương Đình cho hay sẽ tổng hợp công khai, minh bạch tình hình sử dụng trên các kênh của Mặt trận Tổ quốc phường. Đồng thời, liên hệ và trực tiếp cử các đoàn đến trao tận tay các nạn nhân, giúp họ ổn định cuộc sống.

chungcu.jpg
Vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng gây thương vong cho nhiều người.

Liên quan đến vụ cháy, ngày 15/9, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện số 825/CĐ-TTg ngày 15/9/2023 về triển khai thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy.

Công điện đánh giá vụ cháy chung cư mini là "đặc biệt nghiêm trọng". Thủ tướng giao giao Bộ Công an tổng kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại các nhà ở đông người, mật độ cao, dễ xảy ra cháy nổ nhằm đánh giá thực trạng, đề ra giải pháp. Công việc này hoàn thành trước 15/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini