An ninh trật tự

Công an vào cuộc vụ bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM bị tố cưỡng dâm

Kim Sáng 28/09/2023 - 20:34

Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã tiếp nhận đơn tố giác của chị N.T.K.T. và đang khẩn trương thu thập tài liệu, làm việc với các cá nhân liên quan để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Chiều 28/9, thông tin tại buổi họp báo kinh tế - xã hội của TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết ngày 5/9/2023, Công an quận Tân Bình đã nhận đơn tố giác của chị N.T.K.T. về việc đề nghị xử lý bác sĩ C. về hành vi cưỡng dâm. Đơn được chị T. gửi qua bưu điện.

Đến ngày 12/9, Công an quận Tân Bình nhận được công văn của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM về việc chuyển thông tin vụ việc có liên quan đến bác sĩ C. để Công an quận Tân Bình xác minh, điều tra, xử lý theo quy định.

"Công an quận Tân Bình đã tiếp nhận đơn tố giác của chị T. và đang khẩn trương thu thập tài liệu, làm việc với các cá nhân liên quan để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật", Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết thêm, khi có kết quả xác minh sẽ thông tin với báo chí.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhận đơn tố giác của chị T. đề nghị giải quyết hành vi có dấu hiệu vi phạm y đức, quy định về khám chữa bệnh.

Chị T. cho biết mẹ chị bị ung thư tuyến giáp, phát hiện đã xâm lấn khí quản vào tháng 3.

3.-th-a-ng-ta-la-ma-nh-ha-pha-tr-a-ng-pha-ng-tham-m-u-ca-ng-an-tp-5-(1).jpg
Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo. (Ảnh: TN)

Quá trình chữa bệnh cho mẹ, chị T. có quen biết bác sĩ C. công tác tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM nên đã nhắn tin để nhờ hỗ trợ. Sau đó, bác sĩ C. nhắn chị mang hết hồ sơ đến phòng khám tại quận Tân Bình để xem tình hình.

Bác sĩ C. cho biết trường hợp trên đã "hết cách", chỉ dùng loại thuốc nhắm trúng đích tên Lenvaxen 10 ông đưa mới có thể kéo dài sự sống.

Theo nội dung đơn, chị T. cho rằng, bác sĩ C. đã lợi dụng tâm lý lo lắng, muốn cứu mẹ bằng mọi giá của mình để đòi hỏi quan hệ tình dục. Chị cho biết đã bị bác sĩ C. xâm hại tình dục vào ngày 18/4 tại phòng khám ở quận Tân Bình.

Sau đó, chị lấy thuốc của ông C. đưa cho mẹ uống. Được khoảng 15 ngày thì mẹ chị xuất hiện tình trạng ho ra máu, tắc đờm, khó thở và phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với bác sĩ C., yêu cầu giải trình các nội dung phản ánh trong đơn. Tuy nhiên, bác sĩ C. không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục. Ông cho biết đã tư vấn và cho tặng thuốc điều trị cho mẹ của T. tại nhà riêng của mình.

Sau đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyển hồ sơ đến Công an quận Tân Bình để xác minh, điều tra và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM bị tố cưỡng dâm