Giao thông

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường sắt

Tuấn Dũng 04/09/2023 - 14:14

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt thương tâm. Một trong những nguyên nhân là do ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của một bộ phận người dân chưa cao.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, sự cố gắng, nỗ lực của các bộ, ban, ngành, địa phương và các lực lượng chức năng, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, tình hình TTATGT còn diễn biến phức tạp, số lượng TNGT và thiệt hại do TNGT gây ra vẫn ở mức cao. Đặc biệt, tình trạng mất an toàn giao thông đường sắt diễn ra ngày càng nhiều.

Tình hình TTATGT hiện nay đặt ra yêu cầu cấp bách phải có tư duy, nhận thức, phương pháp, cách làm mới, quyết liệt hơn trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm TTATGT và đòi hỏi ý thức rất cao của người dân trong chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

tang-cuong-dam-bao(1).png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường sắt