Giao thông

Bình Thuận: Tăng cường đảm bảo ATGT dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Minh Sáng – Huỳnh Sang 24/08/2023 - 20:11

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có Công văn 3162/UBND-NCKSTTHC gửi các đơn vị chức năng, các huyện, thị, thành phố về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Theo đó, ngày 23/8, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), các phòng ban đẩy mạnh thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng chất cấm của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông của đối tượng điều khiển ô tô khách, ô tô vận tải hàng hóa;

Tập trung tuần tra lưu động trên các tuyến đường có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là các tuyến đường nhiều đèo dốc như: Quốc lộ 28, Quốc lộ 28B, Quốc lộ 55 và đoạn đường Quốc lộ 1 chưa có giải phân cách giữa nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

tinh-binh-thuan-bao-dam-trat-tu-an-toan-giao-thong-trong-dip-nghi-le-quoc-khanh-2.9-va-thang-cao-diem-an-toan-giao-thong-cho-hoc-sinh-den-truong.jpeg
Tỉnh Bình Thuận chuẩn bị bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Các đơn vị cần lập kế hoạch tổ chức ứng trực cao điểm và triển khai kịp thời các phương án ngăn chặn, xử lý các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, có dấu hiệu đua xe trái phép. Cứu hộ, cứu nạn khắc phục sự cố giao thông, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo quyết liệt các cơ quan truyền thông tại địa phương tăng cường tuyên truyền pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT.

Phổ biến, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, cảnh báo các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là người đi mô tô - xe gắn máy; Tuyên truyền, phổ biến quy định đội mũ bảo hiểm cài quai đúng cách khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện cho học sinh; Không giao mô tô cho người khi chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe, tập trung vào Tháng cao điểm ATGT.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường vào 9/2023; Phối hợp đẩy mạnh giáo dục kiến thức, quy định của pháp luật về ATGT cho học sinh ngay từ đầu năm học mới; Thực hiện việc ký cam kết chấp hành các quy định ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh; Triển khai mô hình an toàn cho học sinh như: “Cổng trường an toàn”, “Tủ nón bảo hiểm”…

trien-khai-thang-cao-diem-an-toan-giao-thong-cho-hoc-sinh-den-truong-vao-9.2023.jpg
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp triển khai Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường vào 9/2023

Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự, ATGT khu vực cổng trường học; Tổ chức cho học sinh qua đường an toàn, đúng nơi quy định; Chỉ đạo các trường học quản lý và kiểm soát điều kiện an toàn phương tiện, người lái đối với xe hợp đồng đưa đón học sinh.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định: Không lái xe khi đã uống rượu bia; Dừng lại quan sát, nhường đường khi đi từ đường nhánh ra đường chính, qua các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt; Không chạy quá tốc độ...

Tổ chức tuyên truyền, cảnh báo người dân không đi mô tô - xe gắn máy, các phương tiện thô sơ, đi bộ vào đường cao tốc; Nhắc nhở các hộ dân không chăn thả gia súc, vật nuôi trong phạm vi bảo vệ đường cao tốc.

Bên cạnh đó, phân công tổ chức ứng trực, tiếp nhận và xử lý các thông tin phản ánh của người dân về tình hình trật tự ATGT; Kịp thời báo cáo khi xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và nhanh chóng phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố về giao thông trên địa bàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Tăng cường đảm bảo ATGT dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9