Đời sống

Chuyện về nữ bác sĩ tận tâm với nghề

Trần An 27/02/2024 06:30

Hơn 16 năm gắn bó và công tác trong ngành y, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Thu Nguyệt - Trưởng Khoa Nội tim mạch - Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu luôn nỗ lực học tập, rèn luyện không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn cùng với thái độ làm việc nghiêm túc, hết lòng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Nguyệt (sinh năm 1982, trú tại khóm 2, phường 7, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Đại học Y dược, bác sĩ Nguyệt về công tác và gắn bó với Khoa Nội tim mạch - Lão khoa Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bạc Liêu cho đến nay.

65cece28-8fa9-4975-b870-993e9ef5865d.jpg
Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Thu Nguyệt - Trưởng Khoa Nội tim mạch - Lão khoa BVĐK tỉnh Bạc Liêu.

Bác sĩ Nguyệt tâm sự: "Với trách nhiệm của một người bác sĩ, tôi luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", luôn làm việc với thái độ nghiêm túc, hết lòng chăm sóc sức khỏe người bệnh. Ngoài những kiến thức được đào tạo chuyên ngành, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, bản thân tôi luôn lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm của bạn bè, đồng nghiệp, đặc biệt là của thế hệ đi trước để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao y đức giúp người bệnh vượt qua nỗi đau bệnh tật".

Với trình độ chuyên môn vững vàng, cùng tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, không ngừng phấn đấu, năm 2023, bác sĩ Nguyệt đã được Ban lãnh đạo BVĐK tỉnh Bạc Liêu bổ nhiệm chức vụ Trưởng Khoa Nội tim mạch - Lão khoa.

Dù ở cương vị nào, bác sĩ Nguyệt vẫn luôn tích cực thực hiện tốt công việc chuyên môn và làm tốt công tác quản lý, hết lòng với công việc, phục vụ tốt nhu cầu khám chữa, bệnh của người dân.

Bác sĩ Nguyệt chia sẻ: “Khi được Ban lãnh đạo BVĐK tỉnh bổ nhiệm chức vụ Trưởng Khoa Nội tim mạch - Lão khoa, tôi vô cùng tự hào và xen lẫn chút lo lắng vì Khoa Nội tim mạch - Lão khoa là một trong những khoa có số giường bệnh đông nhất bệnh viện, với rất nhiều loại bệnh lý nghiêm trọng, đặc biệt là tim mạch, đột quỵ, lão khoa và thường xuyên trong tình trạng quá tải... Tuy nhiên, sự tin tưởng, động viên kịp thời của Ban lãnh đạo bệnh viện, sự đoàn kết của tập thể cán bộ, nhân viên trong khoa đã tiếp thêm niềm tin và động lực giúp tôi vượt qua bỡ ngỡ ban đầu để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

img_4554.jpg
Sự đoàn kết của tập thể cán bộ, nhân viên trong Khoa Nội tim mạch - Lão khoa đã tiếp thêm niềm tin và động lực giúp bác sĩ Nguyệt hoàn xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh việc điều trị cho các bệnh nhân nội trú tại khoa, bác sĩ Nguyệt cũng tham gia hội chẩn và hỗ trợ điều trị các bệnh nhân ở các khoa khác có bệnh lý tim mạch nặng.

Không chỉ giỏi về chuyên môn, năng lực cao trong quản lý, trong quá trình làm việc, bác sĩ Nguyệt luôn là người quan tâm, chia sẻ và động viên đồng nghiệp, nhất là các bác sĩ trẻ, để vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, phương châm và mục đích trên hết của bác sĩ Nguyệt là lắng nghe, chia sẻ và điều trị tận tình cho bệnh nhân.

Bệnh nhân Dương Ngọc Thúy (ngụ xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đang điều trị tại BVĐK tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Bản thân bị bệnh hở van tim và nằm điều trị dài hạn tại bệnh viện. Hàng ngày, tôi được các bác sĩ của bệnh viện thăm khám với tinh thần trách nhiệm, vui vẻ. Đặc biệt, bác sĩ Nguyệt mỗi khi thăm khám đều ân cần trò chuyện, động viên tôi. Tôi vô cùng biết ơn và cảm nhận được sự tận tâm của bác sĩ Nguyệt”.

img_4545.jpg
Bác sĩ Nguyệt thăm khám cho bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội tim mạch - Lão khoa.

Với tinh thần làm việc chăm chỉ, không ngại khó khăn, tận tâm, trách nhiệm với người bệnh, bác sĩ Nguyệt là một trong những đảng viên của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đi đầu trong việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Vũ Linh - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Bạc Liêu nhận xét: “Bác sĩ Nguyệt là một trong những bác sĩ trẻ tiêu biểu của đơn vị, được đào tạo bài bản, nhạy bén và luôn thể hiện được năng lực cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Với vai trò lãnh đạo, tôi đánh giá cao năng lực trong công tác quản lý, lãnh đạo Khoa Nội tim mạch - Lão Khoa của bác sĩ Nguyệt, góp phần nâng cao uy tín của Khoa, tạo sự tin tưởng của bệnh nhân, đưa Khoa Nội tim mạch - Lão khoa trở thành một trong những Khoa khám bệnh tiêu biểu của đơn vị”.

Bằng những cố gắng, nỗ lực đó, bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Thu Nguyệt đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Đặc biệt, năm 2022, bác sĩ Nguyệt vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của vì có thành tích xuất sắc trong công tác khám, chữa bệnh phòng chống dịch, và nhiều giấy khen các cấp về công tác chuyên môn lẫn công tác Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện về nữ bác sĩ tận tâm với nghề